Home » Kinh doanh, Tiêu biểu sideshow » Vé máy bay sau Tết chưa hết căng thẳng
Hành khách có nhu cầu vào Nam sau Tết rất khó kiếm được tấm vé máy bay. Các chuyến bay của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific vào TP HCM những ngày này đều chật kín chỗ.

Có việc cần vào Sài Gòn trong ngày mùng 6 Tết, chị Thư ở Kim Mã, Hà Nội gọi điện tới khắp các đại lý vẫn không mua nổi một tấm vé máy bay. Một đại lý nói với chị: “Mùng 6 ngày đẹp, bói cũng không đâu có vé”. Theo tư vấn, chị Thư phải lựa chọn giữa việc mua vé hạng thương gia ngày mùng 7 hoặc chuyển sang chuyến bay sau Rằm.

“Ngày mùng 7 xấu ngày theo quan điểm ‘chớ đi ngày 7 chớ về ngày 3’ của các cụ, tôi đành phải hoãn công việc lại”, chị Thư cho biết.

Hành khách xếp hàng làm thủ tục tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Hoàng Hà.

Trước đó, chiều mùng 3 Tết, chị Vân ở Hà Nội cũng chạy đôn chạy đáo để tìm mua cặp vé máy bay cho bố mẹ chồng vào Sài Gòn. Sau nửa ngày lân la các mối, chị mua được một cặp vé máy bay hạng thương gia bay vào mùng 9 Tết của Hãng hàng không tư nhân Air Mekong. “Thôi thì hãng nào cũng được, miễn là có vé cho các cụ kịp vào Nam dự lễ cầu an và dâng sao giải hạn đầu năm”, chị cho biết.

Theo thông báo của 3 hãng hàng không (Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Air Mekong) tình trạng căng thẳng vé máy bay chiều từ Hà Nội vào TP HCM sẽ tiếp tục ít nhất là đến ngày 17/2, tức Rằm tháng Giêng âm lịch.

Đại diện truyền thông của Jetstar Pacific cho biết giống như mọi năm, thời điểm sau Tết nhu cầu đi lại bằng đường hàng không trên chặng Hà Nội – TP HCM luôn tăng cao. Hầu hết các chuyến bay chiều này đều chật kín. “Khách hàng rất khó để mua được tấm vé bay từ Hà Nội vào Sài Gòn”, đại diện truyền thông của hãng thừa nhận.

Ông này cho biết hiện tại Jetstar Pacific chỉ còn vé máy bay trên một số chặng từ Nam ra Bắc. Tuy nhiên, so với mọi năm, các chuyến bay ra này cũng rất đông do những người không mua được vé trước Tết đã chuyển kế hoạch bay ra sau Tết để ăn Rằm cùng gia đình. Ngoài ra, một lượng lớn khách cũng có nhu cầu ra Bắc để dự lễ hội chùa Hương và sắp tới là khai ấn Đền Trần, Nam Định.

Vietnam Airlines năm nay vẫn làm nhiệm vụ vận tải chính cho cả thị trường hàng không nội địa. Trước Tết, hãng vận chuyển này đã thực hiện 3 đợt tăng chuyến bổ sung song vẫn không đáp ứng hết nhu cầu đi lại của hành khách.

Nguồn tin từ hãng cho biết giai đoạn căng thẳng nhất vẫn là trước Tết âm lịch, hầu hết các chuyến bay từ Nam ra Bắc đều đầy ứ khách. Sau Tết, trên website bán vé của hãng này, hầu hết các chuyến bay vào Nam từ nay đến hết Rằm tháng Giêng cũng treo biển “đã bán hết”. Lác đác có một số chuyến còn vé hạng thương gia và bay vào chuyến sớm nhất của ngày hoặc muộn nhất của đêm.

Năm nay, thị trường hàng không có thêm hãng vận chuyển tư nhân Air Mekong. Tuy nhiên, sự có mặt của hãng hàng không này không đủ sức đáp ứng nhu cầu đi lại tăng tới 40% trong dịp Tết. Theo ông Trương Thành Vũ, phụ trách thương mại của Air Mekong, hiện tại, vé máy bay hạng phổ thông trên các chuyến từ Hà Nội và Sài Gòn của hãng đã hết, chỉ còn một số vé hạng thương gia.

Hồng Anh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc