Home » Thể thao » Đả bại Nadal, Djokovic lần thứ 3 vô địch ATP Word Tour
Djokovic đã bất ngờ có chiến thắng 2-0 không mấy khó khăn trước tay vợt số 1 thế giới.

Rạng sáng 12/11 (theo giờ Việt Nam), 2 tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay là Novak Djokovic và Rafael Nadal đã đối đầu nhau tại chung kết ATP World Tour Finals 2013. Ở thời điểm này, trận đấu giữa tay vợt người Serbia với tay vợt người Tây Ban Nha luôn là trận được nhiều người mong đợi nhất.

Hiện tại, Djokovic đang là tay vợt có phong độ thi đấu rất ổn định dù anh bị mất đi vị trí số 1 thế giới từ tay Nadal. Còn với Nadal, chiến thắng trước Djokovic ở trận này có ý nghĩa quan trọng với anh, bởi đây là lần thứ 2 Nadal lọt vào chung kết của giải ATP World Tour Finals. Và nếu đánh bại được Nole ở trận gặp lần này, Nadal sẽ có cơ hội trở thành tay vợt người Tây Ban Nha đầu tiên vô địch giải đấu kể từ năm 1998 mà “đàn anh” Alex Corretja đã làm được.

  nadal

Nadal thi đấu không còn là mình từ ngay set đầu (ảnh: AP)

Nhưng ngay từ set 1, Nadal lại nhập cuộc không tốt, anh mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng ở ngay game đầu tiên. Trong khi Djokovic thể hiện sự lấn át vượt trội hơn khi anh liên tục có những cú đánh bóng sâu khiến Nadal phải di chuyển liên tục về cuối sân. Thậm chí, Nole còn sớm giành được break đầu tiên trong set đấu. Tới game 4, Nadal mới may mắn đòi được break.

Tuy nhiên, tới game Nadal cầm giao bóng sau đó, Djokovic không để anh có cơ hội ghi điểm. Ở game 8, Nadal lại mắc sai lầm khi đáng lẽ có cơ hội để giành break point, nhưng lỗi đánh bóng kép của anh đã giúp Nole giành điểm. Nole vươn lên dẫn trước 6-3 trong set 1.

Sang tới set 2, Nadal cũng không tạo nên được nhiều khác biệt để thay đổi thế trận. Anh vẫn liên tục bị rơi vào thế bám đuổi trước Djokovic và mắc sai lầm trong nhiều pha đánh bóng bị lỗi. Diễn biến set đấu không kịch tính như người xem mong chờ. Đáng tiếc nhất khi ở set đấu, Nadal lại để cơ hội có 3 break point cho Djokovic ở ngay game 3.

 Djokovic

Djokovic liên tục giành thế trận, lấn át đối thủ (ảnh: Getty)

 

Nỗ lực cố gắng đòi lại break được 2 lần, nhưng tay vợt người Tây Ban Nha không thành công khi lại mắc lỗi đánh bóng ra ngoài trước cú thuận tay hiểm hóc của Nole. Set 2 cuối cùng khép lại với tỷ số 6-4 cho Nole.

Như vậy, chỉ sau 1h36’ thi đấu, Djokovic đã đánh bại tay vợt số 1 với chiến thắng chung cuộc 2-0 (6-3, 6-4). Một chiến thắng không mấy khó khăn cho tay vợt người Serbia, và một trận đấu không căng thẳng và nhiều bất ngờ như dự đoán.

Chiến thắng này giúp Djokovic bảo vệ thành công ngôi vô địch giải đấu, và đánh dấu lần thứ 3 anh đạt danh hiệu tại giải. Còn Nadal tỏ rõ sự thất vọng, anh thi đấu không còn là chính mình trong trận gặp Nole lần này. Thất vọng của anh cũng là thất vọng của người Tây Ban Nha khi chưa thể làm nên lịch sử thứ 2 tại giải đấu, như Corretja.

 Djokovic dang quang

Giây phút đăng quang của Djokovic và sự thất vọng thể hiện rõ trên gương mặt của Nadal (ảnh: Getty)

 

Trong khi đó, ở nội dung đôi, 2 tay vợt người Tây Ban Nha David Marrero và Fernando Ferdasco cũng giành chiến thắng ở trận chung kết trước bộ đôi anh em tay vợt số 1 Mike Bryan và Bob Bryan. Chung cuộc, David Marrero và Fernando Ferdasco giành ngôi vô địch nội dung này với tỷ số 2-1 qua 3 set (7-5, 6-7, 10-7)./.

Linh Anh/VOV

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc