Home » Thể thao » Tay vợt Trung Quốc đầu tiên lọt vào tứ kết Pháp mở rộng
Giành chiến thắng 2-6, 6-1, 6-3 trước Petra Kvitova trong trận đấu chiều thứ hai, hạt giống số sáu đơn nữ Li Na đã trở thành tay vợt Trung Quốc đầu tiên lọt vào tứ kết giải Grand Slam Pháp mở rộng.


Li Na vui mừng sau một pha ghi điểm trước Kvitova.
Li Na vui mừng sau một pha ghi điểm trước Kvitova.

Trước đó Li Na đã vào ít nhất tứ kết tại ba giải Grand Slam còn lại – Australia mở rộng, Wimbledon, Mỹ mở rộng. Tuy nhiên, tay vợt 29 tuổi này thường tỏ ra kém duyên trên sân đất nện Pháp mở rộng cho đến trước trận đấu chiều nay.

Đối thủ của tay vợt Trung Quốc trong trận đấu tới là người thắng trong cặp hạt giống số 4 Victoria Azarenka và Ekaterina Makarova. Azarenka là hạt giống mạnh nhất còn lại ở nội dung đơn nữ Pháp mở rộng sau khi ba tay vợt hàng đầu Caroline Wozniacki, Kim Clijsters và Vera Zvonareva đều bị loại trước tứ kết.

Kvitova, hạt giống số 9 người CH Czech, đã có sự khởi đầu rất tốt khi ăn hai điểm break trong set đầu tiên. Sang set thứ hai, Li Na thắng lại hai điểm break và năm game cuối để san bằng tỷ số. Trong set quyết định, Li Na để mất điểm break ở game thứ hai do phạm lỗi kép nhưng Kvitova bất ngờ sa sút và để thua trong cả sáu game cuối.

Giống Li Na, Kvitova cũng chưa một lần lọt vào tứ kết trên sân đất nện Pháp mở rộng trước trận đấu chiều thứ hai.

Trong lịch sử có ba tay vợt châu Á từng lọt vào tứ kết Pháp mở rộng là Kazuko Sawamatsu, Kimiko Date-Krumm của Nhật Bản và Yaroslava Shvedova của Kazakhstan.

Ở nội dung đơn nam, thông tin chiều thứ hai từ ban tổ chức cho biết, tay vợt Fabio Fognini đã xin rút lui khỏi trận tứ kết do chấn thương. Novak Djokovic “bất chiến tự nhiên thành” và lọt vào bán kết.

Fognini bị chấn thương bắp đùi chân trái trong trận gặp Albert Montanes hôm chủ nhật. Trận đấu kéo dài 5 set và Fognini đã phải nén đau giành chiến thắng.

Hiện Djokovic có 41 trận thắng liên tục từ đầu năm 2011 và 43 trận thắng liên tục từ cuối năm ngoái. Đối thủ của Djokovic trong trận tới có thể là Roger Federer, nhà vô địch Grand Slam 16 lần.

Trong các cuộc chạm trán gần đây Djokovic đều thắng Federer. Đáng kể nhất là chiến thắng ở vòng bán kết Australia mở rộng với tỷ số 7-6, 7-5, 6-4. Sau đó Djokovic đoạt chức vô địch trong trận chung kết thắng Andy Murray 6-4, 6-2, 6-3.

Thúy An

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc