Home » Thể thao » Trưởng bộ môn điền kinh: Thanh Phúc đã bị cướp HCV
Ông Dương Đức Thuỷ bức xúc chỉ trích trọng tài đã xử ép thô thiển đối với Nguyễn Thanh Phúc ở nội dung đi bộ.
thanh phuc

Thanh Phúc bật khóc khi không thể giành chiếc HCV trong tầm tay.

Bất ngờ đã xảy ra ở nội dung đi bộ nữ sáng 15/12 khi VĐV Thanh Phúc không thể mang về tấm HCV mà thay vào đó người về nhất là một VĐV của Myanmar. Điều đáng nói hơn là trình độ điền kinh của Myanmar kém xa Việt Nam và các nước trong khu vực.

“Trước giờ thi đấu, BHL đã xác định chắn chắn chúng ta sẽ bị trọng tài làm khó nhưng tôi không ngờ lại trắng trợn như vậy. Điền kinh Myanmar kém xa Việt Nam và các nước trong khu vực. Nói thẳng ra họ rất khó tranh chấp nổi HCV, bởi đa số các nội dung thi đều dựa trên thành tích được đo bằng máy móc. Duy chỉ riêng nội dung đi bộ có một đặc thù riêng là có trọng tài quyết định các VĐV vi phạm bao nhiêu lỗi thì bị loại. Nói cách khác, đây là nội dung các điểm số của VĐV được chấm theo cảm tính của trọng tài, nên mới có chuyện chúng ta bị xử ép quá đáng như thế”, ông Dương Đức Thuỷ nói.

“Chủ nhà cử Myanmar cử hai nữ VĐV thi đấu nội dung đi bộ 20km. Trong đó, Saw Mar Lar Nwe đi như chạy marathon. Thanh Phúc bị đẩy vào thế đường cùng vì nếu cũng đi theo kiểu chạy như thế thì trọng tài có thể loại cả hai, qua đó tạo điều kiện cho VĐV khác của Myanmar vươn lên giành HCV. Còn nếu vẫn đi bộ đúng luật thì Saw Mar Lar Nwe sẽ ung dung về đích nhờ chạy. Phúc biết chắc sẽ thua nên đành phải chấp nhận tiếp tục đua đúng luật để lấy HCB”.

Cũng bức xúc không kém ông Thuỷ, HLV Trần Anh Hiệp nói: “Trước khi bước vào cuộc thi chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể lấy tấm HCV vì Phúc không có đối thủ ở sân chơi khu vực. Ở nội dung đi bộ sáng nay, Myanmar có 2 VĐV cùng Thanh Phúc dẫn tốp đầu. Đáng nói là 2 VĐV này thi đấu đi bộ nhưng lại như chạy bộ, nhất ở những km cuối”.

Ở nội dung đi bộ nam 20km, em trai Thanh Phúc là Thành Ngưng cũng phải chịu uất ức không kém. Tuy về nhì nhưng Thành Ngưng không giành được HCB bởi các trọng tài phạt VĐV của Việt Nam 3 lỗi, bị hủy kết quả. Rất may là tấm HCB vẫn thuộc về đoàn thể thao Việt Nam vì Võ Xuân Vĩnh thi đấu tốt, về thứ ba, được đôn lên giành HCB./.

Quang Trung/VOV online

Từ Nay Pyi Taw

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc