Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Chinh phục đỉnh Hoàng Sơn phủ trong tuyết trắng
Dãy núi nổi tiếng với 5 kỳ quan: rừng thông, vách đá, biển mây, suối nước nóng và tuyết trắng.

Dãy Hoàng Sơn nằm ở phía Nam tỉnh An Huy, một vùng danh thắng tuyệt đẹp của Trung Quốc. Hoàng Sơn duyên dáng quanh năm nhưng hầu hết du khách đều phải công nhận nơi này mê hồn nhất là vào mùa đông, khi những đợt tuyết trắng phủ dày khắp đỉnh núi, cành cây, phủ băng lên những mặt hồ trong thung lũng.

 

Dù khí hậu khá khắc nghiệt, lạnh giá vào mùa đông nhưng Hoàng Sơn vẫn là điểm du lịch hàng đầu cho dân bản địa và du khách vào thời điểm này. Dãy núi nổi tiếng với “5 kỳ quan” là: những nhánh thông cỏ thụ, những phiến đá hình thù kỳ lạ, biển mây, chuỗi suối nước nóng địa nhiệt và màn tuyết trắng.

Do nằm ở vị trí rất cao so với mặt nước biển, mùa đông ở Hoàng Sơn kéo dài hơn những nơi khác ở Trung Quốc, tạo điều kiện cho đông đảo du khách ưa mạo hiểm, khám phá và ngắm cảnh. Mùa du lịch đông ở đây kéo dài từ cuối tháng 10 hàng năm tới tận tháng 3 năm sau, trong đó tháng 2 là tháng cao điểm khi tuyết rơi dày đạt độ kỷ lục.

 

Cắm trại ở Hoàng Sơn vào mùa đông, du khách không chỉ được ngắm vẻ đẹp của vùng đất thần tiên trong tuyết trắng muốt mà còn được nghe âm thanh xào xạc của những nhánh thông, rung lên dưới gió đại ngàn, tựa như bản đàn của đất trời.

Ngoài tuyết rơi, khi leo lên đến vị trí nhất định ở Hoàng Sơn, du khách còn có cơ hội mục sở thị biển mây, bao quanh các dãy núi đá khổng lồ thiên hình vạn trạng của vùng núi, tạo nên một vẻ mộng mơ, hư hư thực thực.

Nếu gặp may mắn, bạn còn có thể chiêm ngưỡng cầu vồng xuất hiện sau các trận tuyết rơi, một trong những hiện tượng thiên nhiên hiếm có, được gọi là “ánh sáng Phật” và được cho là mang lại điềm may cho ai chứng kiến nó.

Sau nhiều giờ vất vả chinh phục những đèo dốc và khí hậu khắc nghiệt, du khách được tận hưởng những phút giây thư giãn thoải mái ở những khu suối khoáng nóng trên đỉnh núi. Nhiệt độ ở các suối khoáng này thường là 42 độ C, có thể dùng trực tiếp để pha trà. Nước ở đây cũng được cho là rất tốt cho làn da, sức khỏe và giảm căng thẳng.

Năm 1990, Hoàng Sơn đã được UNESCO lựa chọn là di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới.

 

Theo Tri Thức Thời Đại


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc