Home » Ảnh đẹp, Chuyện lạ, Giải trí » Sửng sốt trước tài nghệ vẽ tranh bằng….excel
Mọi người vẫn nghĩ rằng Excel chỉ được sử dụng cho mục đích tính toán nhưng những bức tranh tuyệt đẹp dưới đây được vẽ từ phần mềm văn phòng khô khan này của cụ ông Tatsuo Horiuchi người Nhật Bản sẽ khiến bạn ngỡ ngàng.

Trong khi hầu hết các nghệ sĩ khác thường sử dụng Photoshop và các công cụ chuyên dụng để vẽ tranh, thì cụ ông 73 tuổi người Nhật Bản lại chọn Excel để thể hiện các tác phẩm nghệ thuật của mình.

 

Những bức tranh của ông có nhiều nét giống tranh truyền thống Nhật Bản với những danh lam thắng cảnh và các họa tiết tinh xảo. Miệt mài trong 10 năm, cụ ông đã rất điêu luyện trong việc sử dụng Excel để “thổi hồn” vào những tác phẩm của mình.

Sửng sốt trước tài nghệ vẽ tranh bằng….excel
Theo ông Horiuchi, các phần mềm đồ họa rất tốn kém trong khi Excel được cài sẵn trong hầu hết các máy tính và dễ sử dụng hơn so với công cụ Paint. Ông đã cố gắng sử dụng Word nhưng vì phần mềm word này “giới hạn” khả năng sáng tạo nghệ thuật của ông vì hạn chế kích thước, nên ông đã sử dụng Excel để tự do “sáng tạo” nên những “đứa con tinh thần” của mình.

 

Sửng sốt trước tài nghệ vẽ tranh bằng….excel

Ông Horiuchi sử dụng tính năng AutoShape trên Excel để cẩn thận tạo ra những hình dạng phức tạp, sau đó ông tô màu để tạo nên bức tranh hoàn chỉnh. Nội dung những bức tranh vẽ của Hourichi thường tái hiện lại những bức tranh vẽ nổi tiếng của Nhật Bản.

Những bức tranh tuyệt đẹp này của ông bắt đầu thu hút công chúng từ năm 2006 khi ông tham gia vào cuộc thi nghệ thuật Excel AutoShape. Rất nhiều bức tranh của ông được bảo tàng địa phương Gunma mua lại và trưng bày tại đó.

Hãy cùng chiêm ngưỡng một số kiệt tác khác của ông:

Phan La

Phan La

Phan La

 

 

 

Theo dantri

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc