Home » Ảnh đẹp, Thời nay, Văn hóa » TP Hồ Chí Minh tưng bừng khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ
Đường hoa tập trung vào 3 chủ đề chính là: Hội nhập và phát triển; Hội tụ nghĩa tình và Khát vọng.

Cùng với Lễ hội đường sách vừa được khai mạc, tối 28/1, đường hoa Nguyễn Huệ mừng Xuân Giáp Ngọ 2014 cũng chính thức khai mạc, phục vụ nhu cầu du Xuân của người dân

Với ngàn sắc hoa hội tụ, đường hoa Nguyễn Huệ năm nay là công trình văn hóa mang nhiều biểu tượng ý nghĩa, độc đáo. Đường hoa tập trung vào 3 chủ đề chính là: Hội nhập và phát triển; Hội tụ nghĩa tình và Khát vọng. Tất cả thể hiện một thành phố năng động, sáng tạo, hiện đại. 

Điểm nhấn nằm ở đầu đường hoa với đại cảnh “Dòng thời gian” mang hình ảnh 5 con ngựa kéo cỗ xe hoa đồng hồ, tung vó mạnh mẽ, tiến lên phía trước, gửi đi thông điệp luôn nỗ lực để đạt thành công mới. 

Cùng với những tiểu cảnh mang hơi thở hiện đại, đường hoa Nguyễn Huệ tiếp tục giữ lại những hình ảnh mang đậm chất truyền thống nông thôn Việt Nam với giàn bầu bí trĩu quả, đồng ruộng xanh hay ao sen mộc mạc, tái hiện sinh động một “hồn quê giữa phố”. Trong đó, khu vực giao điểm giữa đường Nguyễn Thiệp và Mạc Thị Bưởi cũng đặc sắc không kém với nhiều chủng loại hoa đến từ vùng đất cao nguyên Đà Lạt.  

duong hoa

Ngoài ra, đường hoa năm nay cũng dành riêng một khu vực trưng bày bộ nhạc cụ của bộ môn nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ, trên nền khung hoa rực rỡ nhân dịp loại hình nghệ thuật này vừa được Unesco công nhận là di sản văn hóa của nhân loại.

Ngay sau khi khai mạc, đường hoa Nguyễn Huệ đã thu hút đông đảo khách tham quan. Trong không khí rộn ràng, vui tươi, dòng người háo hức chiêm ngưỡng những tạo hình đẹp mắt từ sắc hoa rực rỡ, ghi lại những khoảnh khắc du Xuân cùng gia đình, người thân và không giấu được sự thích thú trước nét lộng lẫy của đường hoa năm nay.  

duong hoa 2

Bước sang tuổi 11, đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành nét văn hóa độc đáo và là điểm du xuân thú vị của nhiều người dân và du khách mỗi dịp tết đến xuân về. 

Nằm chung trên trục đường với đường hoa Nguyễn Huệ nên dù mới khai mạc, Lễ hội đường sách Xuân Giáp Ngọ 2014 cũng nhanh chóng trở thành điểm đến của nhiều người dân, đặc biệt là các bạn trẻ. 

Lễ hội đường sách Xuân Giáp Ngọ và đường hoa Nguyễn Huệ xuân Giáp Ngọ sẽ mở cửa chào đón khách du Xuân từ hôm nay đến ngày 3/2, tức mồng 4 Tết

Người dân đổ về tham quan đường hoa Nguyễn Huệ - Ảnh: Diệp Đức Minh

Người dân đổ về tham quan đường hoa Nguyễn Huệ – Ảnh: Diệp Đức Minh

Chương trình văn nghệ sôi nổi mừng khai mạc đường hoa - Ảnh: Nguyên Mi

Chương trình văn nghệ sôi nổi mừng khai mạc đường hoa – Ảnh: Nguyên Mi

Đại cảnh đàn ngựa dũng mãnh kéo xe hoa đồng hồ biểu tượng cho đường hoa năm nay - Ảnh: Nguyên Mi

Đại cảnh đàn ngựa dũng mãnh kéo xe hoa đồng hồ biểu tượng cho đường hoa năm nay – Ảnh: Nguyên Mi

Hàng dừa hoa đậm chất Nam bộ - Ảnh: Nguyên Mi

Hàng dừa hoa đậm chất Nam bộ – Ảnh: Nguyên Mi

Hoa mai khổng lồ như lời chúc tết đến du khách - Ảnh: Nguyên Mi

Hoa mai khổng lồ như lời chúc tết đến du khách – Ảnh: Nguyên Mi

Khách nước ngoài thích thú với những hình ảnh truyền thống tết Việt Nam được tái hiện tại đường hoa Nguyễn Huệ - Ảnh: Nguyên Mi

Khách nước ngoài thích thú với những hình ảnh truyền thống tết Việt Nam được tái hiện tại đường hoa Nguyễn Huệ – Ảnh: Nguyên Mi

Đường sách cũng được khai mạc ngay tối 28.1 - Ảnh: Diệp Đức Minh

Đường sách cũng được khai mạc ngay tối 28.1 – Ảnh: Diệp Đức Minh

Bích Huyền

Theo vov

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc