Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Các ca sĩ người Hoa làm sống lại nghệ thuật Bel Canto

Giọng nữ cao Tan Sinsim biểu diễn tại Cuộc thi Tiếng hát người Hoa quốc tế năm 2010 của Đài truyền hình Tân Đường Nhân, thứ Sáu, ngày 20 tháng 8 (Ảnh: Dai Bing/The Epoch Times)

NEW YORK—Mặc dù không sinh ra hay lớn lên tại Italy, nhưng các ca sĩ trong Cuộc thi Tiếng hát người Hoa quốc tế hàng năm lần thứ 4 của Đài truyền hình Tân Đường Nhân (NTDTV) đã mang đến cho khán giả một bầu không khí như ở một nhà hát Opera Italy, tại vòng sơ khảo của cuộc thi.

Hàng chục giọng nữ cao, nữ trung, nam cao và nam trầm đã hát các bản bel canto kinh điển như Puccini’s Tanto Amore Segreto của Turandot và Verdi’s Caro Nome của Rigoletto tại nhà hát Gerald W. Lynch Theater của Đại học John Jay vào hôm thứ Sáu.

Sau hết, đây là cuộc thi với hương vị của người Hoa. Các bảnbel canto cũng bao gồm các bài hát Trung Quốc cổ điển và các bài hát chủ đề của các vở kịch và các bộ phim truyền hình Trung Quốc.

“Các thí sinh năm nay đều là các ca sĩ rất kinh nghiệm, với kỹ thuật và kỹ năng biểu diễn vượt trội, một số họ đã giành được những giải thưởng từ các cuộc thi cấp quốc gia và quốc tế”, lời cô Jin Cong, giám đốc dự án của Ban tổ chức cuộc thi.

“Mặc dù nhiều ca sĩ người Hoa hải ngoại rất tài năng, họ không nổi tiếng ở phương Tây. Do vậy nhiệm vụ của cuộc thi này là chia sẻ tài năng của các nghệ sĩ với thế giới.”

Các thí sinh được yêu cầu biểu diễn một bài hát tự chọn tại vòng sơ khảo và hai chùm ca khúc tự chọn khác, hoặc lần lượt từng phần tại vòng bán kết và chung kết, tất cả đều phải được hát bằng giọng bel canto, một kiểu hát opera dùng chất giọng khỏe và êm.

Ban giám khảo sẽ quyết định một giải vàng, một giải bạc, hai giải đồng và một số giải khuyến khích trong mỗi phần thi dành cho nam và nữ. Những người đoạt giải vàng sẽ nhận được 10.000 đô-la, giải bạc 3.000 đô-la, và giải đồng 1.000 đô-la.

Các thí sinh vượt qua vòng sơ khảo vào hôm thứ Sáu sẽ tiếp tục vào vòng bán kết trong ngày thứ Bảy, cùng các thí sinh đã vượt qua vòng sơ khảo ở Đài Loan trước đó. Vòng bán kết và chung kết sẽ mở cửa cho công chúng với giá vé 20 đô-la. Vé có thể được mua tại địa chỉ: competitions.ntdtv.com/en.

Cuộc thi tiếng hát là cuộc thi đầu tiên trong chuỗi chín cuộc thi (Cửu Đại Tái) của Đài truyền hình Tân Đường Nhân trong năm nay. Đài truyền hình đã tổ chức chuỗi cuộc thi văn hóa và nghệ thuật này trong bốn năm.

Những người lọt vào vòng bán kết khu vực Bắc Mỹ:

Nữ:

Shirley Wang, giọng nữ cao
Xia Danyu, giọng nữ trung
Lin Wenyu, giọng nữ cao
Yu Nan, giọng nữ cao
Tan Sinsim, giọng nữ cao
Diana Chen, giọng nữ trung
Cheng I-Chun, giọng nữ cao
Natasha Kung, giọng nữ cao
Iga Minako, giọng nữ cao
Guezel Zakir, giọng nữ cao
Joan Magnason, giọng nữ cao

Nam:

Gou Bei, giọng nam cao
Li Qiu, giọng nam trầm
Qi Baiping, giọng nam cao
Huan Xing, giọng nam cao
Tian Ge, giọng nam cao

Theo The Epoch Times


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc