Home » Ảnh đẹp, Khám Phá, Khoa học » Vẻ đẹp tuyệt vời trong vũ trụ
Vượt ra khỏi ánh hoàng hôn, vượt qua ngọn đèn phương Bắc để ngắm nhìn vẻ đẹp trong vũ trụ của chúng ta.

Tàn dư của một ngôi sao Siêu lớn “V838 Monocerotis”. (NASA/ESA/H.E. Bond, STScI)

Tinh vân Orion đẹp rực rỡ xung quanh ngôi sao lớn cách Trái đất khoảng 1.500 năm ánh sáng. Hình ảnh hồng ngoại này cho thấy kích thước của nó rộng khoảng 40 năm ánh sáng, bức ảnh được xây dựng bằng cách sử dụng dữ liệu hồng ngoại từ Kính viễn vọng không gian Spitzer của NASA. (NASA/JPL-Caltech)

Đường bao hỗn hợp khí xung quanh một ngôi sao đang hấp hối. (NASA)

Xoắn ốc NGC 4921 tuyệt đẹp chính thức được đặt tên là ngôi sao thiếu máu yếu ớt  do tỉ lệ hình thành sao và bề mặt thấp. Có thể nhìn thấy trong bức hình trên: hạt nhân trung tâm sáng giống như trung tâm của quán Bar, một vòng tối xung quanh và những vòng xoắn ốc màu xanh yếu ớt của các ngôi sao mới hình thành. Bên ngoài gồm những thiên hà và các ngôi sao trong vũ trụ xa xôi so với Hệ ngân hà của chúng ta (Hubble Legacy Archive, ESA, NASA)

Ở trung tâm của thiên hà xoắn ốc M81 là một lỗ đen siêu lớn và có kích lớn thước gấp khoảng 70 triệu lần mặt trời của chúng ta. (NASA)

Tinh vân hành tinh với tên gọi NGC 5189. Tinh vân hành tinh này là đại diện cho giai đoạn ngắn cuối cùng trong cuộc đời của một ngôi sao cỡ trung bình như Mặt Trời của chugns ta. (NASA)

Hình ảnh cỡ lớn này do kính thiên văn Hubble chụp các cụm Thiên hà Abell 2744 (phía trước) là xa xôi nhất trong các cụm thiên hà được chụp. Nó cho thấy những thiên hà trẻ nhất và mờ nhạt nhất từng được chụp trong không gian. (NASA/ESA)

Một chuỗi “ngọc trai vũ trụ” (.“cosmic pearls” ) bao quanh một ngôi sao đang bị nổ tung. (NASA/ESA/ P. Challis và R. Kirshner, Trung tâm Vật lý thiên văn Harvard-Smithsonian)

Hình ảnh này cho thấy một cái nhìn tổng quan về “Tinh vân Con Cua”, một tàn dư siêu tân tinh mang tính biểu tượng trong hệ Thiên hà của chúng ta, hình ảnh chụp bởi kính thiên văn vũ trụ Herschel và kính viễn vọng không gian Hubble. (ESA/Herschel/PACS/MESS Key Programme Supernova Remnant Team; NASA/ESA/Allison Loll/Jeff Hester, Arizona State University)

Tác giả: 
Theo Theepochtimes

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc