Home » Sức khỏe » 8 Tác Dụng Kì Diệu của Mật Ong Ngoài Việc làm Thực Phẩm
Mật ong thường được dùng làm thực phẩm chức năng trong trị liệu vì rất giàu chất dinh dưỡng, nhiều người trong chúng ta đều đã quen thuộc với những lợi ích của mật ong nguyên chất. Tuy nhiên, ngoài cách dùng làm thực phẩm ra, mật ong thực ra còn có nhiều tác dụng kỳ diệu khác .

mat ong

Theo trang web Tin tức Giới Tự nhiên ( natural news.com ) báo cáo rằng, nếu chúng ta chỉ vì vị ngọt ngào và cảm nhận tuyệt vời mà sử dụng mật ong, thì chúng ta sẽ bỏ lỡ cả một loạt các phạm vi ứng dụng của nó. Mật ong nguyên chất hữu cơ địa phương mà chưa được tiệt trùng cung cấp các khoáng chất như sắt, canxi, kali và magiê, đường dễ tiêu hóa và bao gồm rất nhiều chất dinh dưỡng phong phú khác, vì thế khi cơ thể bị suy giảm năng lượng, nó có thể tăng cường sức khỏe cho chúng ta. Mật ong không chỉ là một thực phẩm ngon miệng, dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu 8 phương thức sử dụng “chất lỏng vàng kim” này:

Chữa lành vết thương

Như một loại chất kháng khuẩn tự nhiên, mật ong có vai trò như thuốc kháng sinh. Trong thực tế , các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mật ong có đặc tính khử trùng và chữa bệnh tuyệt vời, và được mệnh danh là “Vua mật ong” với loại mật ong Manuka, nó thậm chí còn được chứng minh nó có thể có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn kháng methicillin Staphylococcus aureus ( MSRA ) . 

Loại trừ ký sinh trùng

Mật ong và giấm táo chưa được tiệt trùng bằng nhiệt độ cao, mỗi loại lấy một thìa canh trộn lẫn với hai chén nước ấm, trong vòng hai tháng uống vài lần mỗi ngày sẽ giúp tiêu diệt ký sinh trùng xâm nhập.

Làm giảm sự khó chịu của việc say rượu

Nếu bạn thấy mình uống quá nhiều rượu, hãy thử một muỗng cà phê mật ong hòa tan trong một cốc nước để giúp tăng tốc độ trao đổi chất của rượu. 

Ho và giảm đau họng

Như trong các nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra, hiệu quả trị ho của mật ong với việc sử dụng thuốc chống ho có hiệu quả tương tự. Trộn nước ấm với một muỗng canh của mật ong nguyên chất với nhau như vậy, có thể làm phục hồi do cơn đau khô rát cổ họng và làm dịu cơn ho khó chịu.

Làm cho mái tóc sáng bóng

Để mái tóc đẹp, cho một muỗng cà phê mật ong trộn với một lượng lớn nước ấm, có tác dụng làm tóc trở nên bóng mượt sau khi gội đầu xong. Những sợi tóc quăn, tóc khô sẽ chỉ còn là quá khứ, mái tóc rối bù sẽ trở nên trơn tuột và sáng bóng. 

Giữ ẩm cho da

Mật ong tự nhiên có thể giúp độ ẩm đi sâu vào trong da, do đó mật ong đã trở thành một loại kem dưỡng ẩm lý tưởng và bổ sung chống lão hóa. 

Làm bình ổn lại những nỗi lo âu

Mật ong từ lâu đã được sử dụng trong y học Ayurvedic, thuốc làm dịu rối loạn thần kinh. Mật ong và hoa cúc, rau thìa là, trà hoa oải hương cùng kết hợp sử dụng với nhau thành trà an thần đặc biệt hiệu quả.

Khắc phục chứng mất ngủ

Nếu áp lực căng thẳng hay với những cơn ác mộng khiến cho bạn khó ngủ, hãy uống một thìa nhỏ mật ong trước khi đi ngủ. Buổi tối uống một lượng nhỏ mật ong, sẽ đảm bảo đủ dự trữ glycogen, từ đó làm giảm việc tiết ra hormone gây rối loạn giấc ngủ. 

(Biên tập: Trần Tuấn Thôn)

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc