Home » Kinh doanh » Bill Gates trở lại ngôi đầu là người giàu nhất thế giới
Forbes bình chọn Bill Gates là người giàu nhất thế giới năm 2014, với tài sản 76 tỷ USD.

Lần đầu tiên sau 4 năm, tỷ phú Mỹ Bill Gates đã giành lại ngôi vị người giàu nhất thế giới từ tay nhà tài phiệt Mexico Carlos Slim. Ngôi vị này vừa được công bố trong danh sách các tỷ phú hàng đầu thế giới vừa được Tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn.

Giành vị trí số 1 thế giới, người sáng lập Tập đoàn Microsoft đang có tổng tài sản lên đến 76 tỷ USD, tăng mạnh so với mức 67 tỷ USD của năm 2013. Đến thời điểm hiện nay, Bill Gates đã giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng nhà giàu của Forbes 15 lần trong 20 năm qua.

bill gate

Tỷ phú Bill Gates

Bill Gates, sinh năm 1955 tại Seattle, Washington. Ông được biết đến là một doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, tác giả và Chủ tịch Tập đoàn Microsoft, hãng phần mềm khổng lồ mà ông cùng với Paul Allen đã sáng lập ra.

Bill Gates luôn có mặt trong danh sách những người giàu nhất trên thế giới, và là người giàu nhất thế giới từ 1995 tới 2009, trong đó ngoại trừ năm 2008, ông chỉ xếp thứ 3.

Trong sự nghiệp ở Microsoft, Bill Gates làm CEO và kiến trúc sư trưởng phần mềm định hướng cho sự phát triển của tập đoàn. Hiện tại, ông là cổ đông với tư cách cá nhân lớn nhất trong tập đoàn, nắm giữ trên 8% cổ phiếu. Ông cũng là tác giả và đồng tác giả của một số cuốn sách. 

Bill Gates là một trong những doanh nhân nổi tiếng về cuộc cách mạng máy tính cá nhân. Mặc dù nhiều người ngưỡng mộ ông, nhiều đối thủ cạnh tranh đã chỉ trích những chiến thuật trong kinh doanh của ông, mà họ coi là cạnh tranh không lành mạnh hay độc quyền và công ty của ông đã phải chịu một số vụ kiện tụng. Trong giai đoạn gần cuối của sự nghiệp, Bill Gates đã theo đuổi một số nỗ lực từ thiện, quyên góp và ủng hộ một số tiền lớn cho các tổ chức từ thiện và nghiên cứu khoa học thông qua Quỹ Bill & Melinda Gates, được thành lập năm 2.000. 

Bill Gates thôi giữ chức giám đốc điều hành của Microsoft từ tháng 1 năm 2000 nhưng ông vẫn còn là chủ tịch và kiến trúc sư trưởng về phần mềm tại Tập đoàn. Tháng 6/2006, Bill Gates thông báo ông sẽ chỉ giành một phần thời gian làm việc cho Microsoft và giành nhiều thời gian hơn cho Quỹ Bill & Melinda Gates. 

Theo Forbes, hiện Bill Gates giữ khoảng 4,4% cổ phần Microsoft. Trong một năm qua, giá cổ phiếu của Microsoft đã tăng 25%. 

Hà Trần tổng hợp

Theo vov

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc