Home » Kinh doanh » Tỷ phú F1 ‘còng lưng’ nuôi con
Sở hữu hàng tỷ USD và đã 81 tuổi nhưng ông trùm đường đua F1 vẫn phải làm việc cật lực để cung phụng cho thói quen tiêu xài xa hoa của hai cô con gái.

Thời nay, không hiếm cảnh các ông bố bà mẹ dù đã đến tuổi nghỉ hưu nhưng vẫn phải lao động quần quật để cung cấp tiền nuôi con. Tuy nhiên, người ta không ngờ rằng một tỷ phú đã 80 tuổi, lại sở hữu khối tài sản 4 tỷ USD như Bernie Ecclestone, Anh quốc, cũng là một trong số đó.

Mới đây, đại gia của đường đua công thức một than thở ông phải làm nô lệ cho công việc thêm một thời gian dài nữa mới kiếm đủ tiền nuôi hai con gái rượu.

Ông vừa phải chi hơn 170 triệu USD để mua nhà cho con. Ngôi biệt thự của cô chị Tamara, 26 tuổi có giá 72 triệu USD còn cô em Petra, 22 tuổi 100 triệu USD, đều thuộc diện những bất động sản đắt nhất tại Anh, tọa lạc trên những con đường đắt đỏ nhất.

Con gái đầu của vị tỷ phú già là Tamara, 26 tuổi. Cô đã sở hữu một ngôi nhà 35 triệu USD nhưng vẫn đòi bố mua thêm cho căn nữa để chuyển đến sống với anh bạn trai làm nghề môi giới chứng khoán. Trước đây Tamara cũng từng thử đi học ở vài trường nhưng đều bỏ ngang giữa chừng. Mặc dù vậy, cô luôn cho biết mình thích sống cuộc sống của một tỷ phú.

Còn cô em Petra cách đây hai năm cũng tập tành kinh doanh quần áo xa xỉ, nhưng rồi phá sản vì không biết cách buôn bán. Tương tự chị gái, căn nhà trị giá cả trăm triệu USD được Petra mua để ở với bạn trai.

Tỷ phú
Tỷ phú 81 tuổi Bernie Ecclestone cùng hai cô con gái rượu. Ảnh: Sundaytimes

Dù ông bố Ecclestone là một tỷ phú, nhưng cũng phải méo mặt với biệt tài tiêu tiền của hai con. Trong danh sách mua sắm của các đại tiểu thư này có những khoản như hàng trăm nghìn USD mua xe cộ, hàng chục nghìn USD mỗi năm mua túi xách, quần áo. Riêng chi phí thuê người dắt chó đi dạo hàng tuần của Petra đã tốn 300 USD và mất thêm chừng đó để làm tóc.

Tuy có hai cô con gái rượu “phá gia chi tử” nhưng ông Ecclestone không cho rằng mình làm hư con, cũng không bao giờ quy định con cái phải chi tiêu bao nhiêu tiền.

Ông lão 81 tuổi nói với tờ Sunday Times: “Tôi tự hào vì chúng là những đứa con ngoan. Tôi sẽ tiếp tục làm việc đến khi không đủ sức đứng dậy được nữa để kiếm tiền nuôi con cái”.

Tuổi trẻ sống trong nhung lụa của hai cô gái hoàn toàn trái ngược với ông bố. Ecclestone sinh ra từ một gia đình lao động nghèo và phải bỏ học năm 16 tuổi để làm công nhân. Sau Thế chiến lần thứ 2, ông bắt đầu dấn thân vào thương trường, kinh doanh xe máy, rồi bất động sản, tài chính, trước khi phất lên bằng các trường đua.

Hiện tại, ông là CEO của công ty tổ chức giải đua xe thể thao công thức một. Chính ông là người có công lao đưa Formula One thành giải đua xe phổ biến nhất hành tinh, với các cuộc thi diễn ra khắp thế giới từ Monte Carlo đến Malaysia. Theo thống kê của Forbes, hiện Ecclestone là người giàu thứ 212 thế giới với 4 tỷ USD.

Thanh Bình

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc