Home » Kinh doanh » Tỷ phú Donald Trump từ bỏ giấc mộng Tổng thống
Hôm qua, tỷ phú Donald Trump bất ngờ lên truyền hình và tuyên bố ông từ bỏ kế hoạch chạy đua đến chiếc ghế Tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào năm 2012.

“Đây là quyết định không hề dễ dàng, nhưng tôi cũng không hối tiếc”, Donald Trump phát biểu.

Quyết định của Donald Trump đưa ra khi dư luận đang dấy lên nhiều câu hỏi về tình hình tài chính cá nhân của ông này. Ngoài ra người ta cũng tự hỏi liệu ông có thể làm được gì khi trở thành một tổng thống, sau những vụ ồn ào mà ông đã gây ra kể từ khi tuyên bố tranh cử Tổng thống hồi đầu năm.

Donald Trump
Donald Trump nói chuyện trong một buổi vận động tranh cử ở Las Vegas, Nevada hôm 28/4 vừa rồi. Ảnh: AFP

Kể từ khi tuyên bố tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ đến nay, Donald Trump liên tục chĩa mũi dùi công kích vào Tổng thống Mỹ Barack Obama, Chính phủ Trung Quốc và cả các nhà xuất khẩu dầu Trung Đông. Những hoạt động trên thu hút sự chú ý của cử tri. Nhưng trong những cuộc khảo sát gần nhất, có vẻ uy tín của ông trong dư luận Mỹ đã giảm đôi phần so với trước.

Theo những người thân cận của Trump, tỷ phú bất động sản kiêm ông trùm ngành truyền thông dừng cuộc chơi ngay cả khi đã thuê cố vấn cho cuộc tranh cử. Ngoài ra ông cũng đã có hai chuyến đi đến New Hampshire, và đang lên kế hoạch đến bang Iowa để vận động tranh cử trong vài tuần tới.

Ông là người thứ hai từ bỏ giấc mộng Nhà Trắng trong tuần này, theo sau Cựu Thống đốc bang Arkansas, ông Mike Huckabee.

Dù rời cuộc đua nhưng Donald Trump khẳng định nếu tiếp tục, ông vẫn có thể giành chiến thắng. “Tuy nhiên, ngẫm lại thì kinh doanh mới là đam mê lớn nhất của tôi”, ông nói với kênh truyền hình ABC.

Thanh Bình

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc