Home » Kinh doanh » Chuyện lạ ở TP.Hồ Chí Minh: Một ngân hàng thuê trụ sở “khủng”

Ngân hàng Thương mại cổ phần Xây dựng Việt Nam (VNCB) thuê trụ sở để làm văn phòng trong 40 năm với chi phí phải trả tiền thuê mặt bằng hơn 1.056 tỷ đồng.

Điều lạ lùng ở đây là số tiền thuê trụ sở này được ngân hàng ứng trả trước hơn 1.021 tỷ đồng (gần bằng số tiền thuê trong 40 năm) ngay sau khi ký hợp đồng.
Trụ sở VNCB thuê tại đường Sư Vạn Hạnh đã được sửa sang chuẩn bị đi vào hoạt động.

Trụ sở VNCB thuê tại đường Sư Vạn Hạnh đã được sửa sang chuẩn bị đi vào hoạt động.

Ngày 3.3, ông Phạm Công Danh – Chủ tịch Hội đồng quản trị VNCB – đã có Văn bản (số 17/2014/CV-VNCB) gửi đến các cổ đông về việc xin ý kiến ký kết hợp đồng hợp tác làm trụ sở văn phòng. Trong văn bản này, ông Phạm Công Danh nêu rõ:

Xin ý kiến các cổ đông đồng ý cho VNCB thương lượng các điều khoản để ký hợp đồng hợp tác (hợp đồng thuê) với Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ Hương Việt sử dụng mặt bằng vào mục đích đặt văn phòng làm việc tại địa chỉ 816 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP.HCM với diện tích mặt bằng hợp tác là 8.357m2 (gồm đất trống 3.135m2 và diện tích sàn sử dụng là 5.222m2).

Tổng phí hỗ trợ sử dụng mặt bằng chưa bao gồm thuế VAT hơn 3,15 tỷ đồng/tháng, thời hạn thuê 40 năm. Tuy nhiên, số tiền mà ngân hàng đặt cọc cho bên có mặt bằng cho thuê là… hơn 756,71 tỷ đồng và ứng trước 10 năm ngay sau khi ký hợp đồng số tiền hơn 264,85 tỷ đồng. Như vậy, tổng cộng số tiền mà ngân hàng đặt cọc và ứng trước là 1.021 tỷ đồng.

Trong khi đó, số tiền thuê trụ sở nói trên tính ra trong 40 năm là 1.056 tỷ đồng. Số tiền ứng trước gần bằng số tiền thuê phải trả trong 40 năm. Điều lạ lùng ở đây theo một chuyên gia về bất động sản, với số tiền thuê nhà hơn 1.000 tỷ đồng như vậy, có thể mua được một trụ sở ở TP.HCM để ngân hàng hoạt động. Hiện nay, trụ sở mà VNCB thuê tại địa chỉ nói trên đã được sửa sang, nâng cấp chuẩn bị đi vào hoạt động.

(Theo Dân Việt.)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc