Home » Thể thao » 4 kỷ lục ở VCK World Cup 2014
VCK World Cup 2014 tại Brazil đã trôi qua hơn nửa chặng đường với nhiều bất ngờ thú vị, những câu chuyện đặc sắc và những kỷ lục ấn tượng. Dưới đây là bốn kỷ lục đã được tạo nên sau hai tuần đầu tiên của giải đấu.
Asamoah Gyan (phải) đã trở thành cầu thủ châu Phi ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup - Ảnh: AFP

Asamoah Gyan (phải) đã trở thành cầu thủ châu Phi ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup – Ảnh: AFP

Sự lên ngôi của Facebook và Twitter

Theo thống kê từ khi giải khởi tranh đến nay, VCK World Cup 2014 đã thu hút tổng cộng 220 triệu lượt người theo dõi và đạt con số kỷ lục 1 tỉ tương tác trên Facebook gồm các bài viết, các lượt like (thích) và comment (bình luận). Chỉ trong tuần đầu tiên đã có tổng cộng 459 triệu tương tác trên Facebook, bỏ xa các sự kiện quan trọng khác như Olympic mùa đông Sochi, lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới, giải bóng bầu dục nổi tiếng Super Bowl…

Nổi bật nhất là trận đấu giữa đội chủ nhà Brazil với Chile ở vòng 16 đội đã thu hút hơn 31 triệu người theo dõi và 75 triệu tương tác trên Facebook. Còn trên mạng xã hội Twitter, trận đấu này cũng đạt kỷ lục khoảng 16,4 triệu mẩu tin, bình luận. Điều đó khiến World Cup 2014 trở thành chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội từ trước đến giờ.

Mondragon đánh bại kỷ lục của Roger Milla

Được ra sân ở trận thắng Nhật Bản 4-1, thủ môn tuyển Colombia Faryd Mondragon đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử thi đấu ở World Cup. Ở trận đấu này, Mondragon với 43 tuổi 3 ngày đã xô ngã kỷ lục 42 tuổi của cựu danh thủ Cameroon Roger Milla lập nên ở VCK World Cup 1994.

Giải đấu của những bàn thắng

Với 136 bàn thắng được ghi ở vòng bảng, VCK World Cup 2014 đã đánh bại kỷ lục 130 bàn thắng ở World Cup 2002 để trở thành giải đấu có nhiều bàn thắng nhất từ trước đến giờ.

Nếu tính luôn cả vòng 16 đội, giải đấu đã có tổng cộng 154 bàn thắng, nhiều hơn chín bàn so với tổng số bàn thắng của VCK World Cup 2010. Hiện cầu thủ đang dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” là tiền đạo tuyển Colombia James Rodríguez với năm bàn thắng, ngang bằng với “vua phá lưới” kỳ trước là Thomas Muller. Hiện James Rodríguez vẫn còn cơ hội gia tăng cách biệt khi anh đã cùng đội tuyển Colombia giành vé đi tiếp vào tứ kết gặp đội chủ nhà Brazil ngày 5-7.

Asamoah Gyan là “số 1” của châu Phi

Đội tuyển Ghana sớm bị loại từ vòng bảng và để lại hình ảnh xấu xí với những tranh cãi về tiền thưởng. Nhưng tiền đạo 28 tuổi Asamoah Gyan vẫn rực sáng với hai bàn thắng cho đội tuyển Ghana để nâng tổng số bàn thắng mà anh ghi được ở các kỳ World Cup lên con số sáu bàn, vượt qua kỷ lục năm bàn của Roger Milla để trở thành cầu thủ châu Phi ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Giải vô địch bóng đá thế giới. Ngoài ra Asamoah Gyan cũng là cầu thủ châu Phi đầu tiên ghi bàn ở ba kỳ World Cup.

QUỐC THẮNG

Theo tuoitre

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc