Home » Thể thao » Bosnia-Herzegovina lần đầu tiên giành vé dự World Cup
Bosnia-Herzegovina, quốc gia nhỏ bé mới thành lập và chỉ có 4 triệu dân, đã lần đầu tiên giành vé dự World Cup sau khi thắng Litva 1-0. Ngoài Bosnia, rạng sáng nay, các đội Nga, Anh và Tây Ban Nha cũng chính thức có vé.
Bosnia_w_410 (2)

Các cầu thủ Bosnia tập luyện – Ảnh Getty

Người ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu này cho Bosnia là tiền đạo Vedad Ibisevic, cầu thủ đang khoác áo Stuttgart và là một trong những chân sút đáng gờm tại Bundesliga (Giải vô địch Đức). Trong đội tuyển Bosnia, đồng đội ăn ý nhất của Ibisevic chính là tiền đạo Edin Dzeko, cầu thủ đang khoác áo Manchester City.

Thắng lợi này giúp Bosnia đứng đầu bảng G với 25 điểm, bằng với Hi Lạp nhưng hơn hiệu số bàn thắng thua. Sau 10 trận, Hiệu số của Bosnia rất cao là 24 (ghi 30 bàn, thủng lưới 6 bàn) trong khi của Hi Lạp chỉ là 8 (ghi 12 bàn, thủng lưới 4 bàn). Với 30 bàn thắng ở vòng loại World Cup 2014, thành tích ghi bàn của Bosnia chỉ kém Hà Lan (36 bàn), Đức (34 bàn) và Anh (31 bàn).

Tại bảng F, một trận hòa 1-1 trước Azerbaijan cũng đủ giúp Nga giành chiếc vé trực tiếp của bảng này. Shirokov ghi bàn mở tỉ số cho Nga ở phút 16, còn Javadov gỡ hòa cho Azerbaijan ở phút 90. Hòa trận này, Nga có 22 điểm, đứng đầu bảng. Xếp thứ nhì là Bồ Đào Nha, được 21 điểm. Ở lượt đấu này, Bồ Đào Nha thắng Luxembourg 3-0, nhờ các bàn thắng của Varela (30′), Nani (36′) và Postiga (79′).

Thật ra Nga đã gần như chắc chắn giành vé trước vòng đấu này bởi họ chỉ mất vé nếu như thua đậm Azerbaijan, còn Bồ Đào Nha phải thắng đậm Luxembourg.

Ở bảng I, Tây Ban Nha nhẹ nhàng hạ Gruzia 2-0 trên sân nhà nhờ hai bàn thắng của Negredo (26′) và Juan Mata (61′). Sau 8 trận vòng loại, Tây Ban Nha toàn thắng, giành được 20 điểm (6 thắng 2 hòa). Xếp thứ hai là Pháp, được 17 điểm. Ở lượt đấu này, Pháp thắng Phần Lan 3-0. Các bàn thắng của Pháp do công Ribery (8′), Toivio (phản lưới nhà 76′) và Benzema (87′).

9 đội giành vé trực tiếp của khu vực châu Âu

Đó là các đội Bỉ (bảng A), Ý (bảng B), Đức (bảng C), Hà Lan (bảng D), Thụy Sĩ (bảng E), Nga (bảng F), Bosnia-Herzegovina (bảng G), Anh (bảng H) và Tây Ban Nha (bảng I).

Các đội Croatia, Thụy Điển, Romania, Iceland, Bồ Đào Nha, Hi Lạp, Ukraine và Pháp giành suất đá play-off.

THẢO NGUYÊN

Theo tuoitre

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc