Home » Thể thao » Muller cướp show trình diễn của Ronaldo
Neymar là siêu sao đầu tiên tỏa sáng. Tiếp đó là Robin van Persie và Arjen Robben. Rồi đến lượt Karim Benzema và Lionel Messi chứng tỏ tài năng của mình tại giải đấu lớn nhất hành tinh.
Thomas Muller là cầu thủ lập hat-trick đầu tiên trong mùa World Cup 2014

Thomas Muller là cầu thủ lập hat-trick đầu tiên trong mùa World Cup 2014

Người ta mong đợi Quả bóng vàng Ronaldo sẽ làm được điều tương tự, khi anh tuyên bố đã đủ 100% thể lực để ra sân trong trận gặp Đức.

Nhưng đội trưởng của Bồ Đào Nha đã không thể làm gì khi đội nhà bị hủy diệt đến 4-0 trước Die Mannschaft.

CR7 tung ra bảy cú sút, nhưng chỉ có hai pha trúng khung gỗ.

Chỉ có đồng đội Benzema tại Real Madrid sút nhiều đến vậy, nhưng tiền đạo người Pháp lập được cú đúp, còn CR7 thì không.

Tất nhiên Ronaldo có thể đổ lỗi cho vận may.

Chấn thương đùi và đầu gối trái có thể khiến anh chuẩn bị chưa kỹ, và chiếc thẻ đỏ ở phút 37 của Pepe chấm dứt hy vọng cho Bồ Đào Nha.

Trung vệ Pepe bị đuổi khỏi sân trong hiệp một sau khi húc đầu vào mặt tiền đạo Thomas Muller của tuyển Đức. Anh này đã không giữ được bình tĩnh sau khi Muller có vẻ như đã giả vờ ngã sau pha va chạm trước đó.

“Tôi chỉ thấy bị bàn tay của Pepe quật vào mặt, sau đó thì tôi nhớ gì cả,” cầu thủ ghi hat-trick vào lưới Bồ Đào Nha nói sau trận đấu.

Huấn luyện viên Bento của Bồ Đào Nha nói rằng quyết định đó là không công bằng và đã cấm học trò tiếp xúc với các tờ báo thuộc Fifa để phản đối.

Bình luận về tình huống đó trên ITV, cựu trung vệ tuyển Ý Fabio Cannavaro nói “đã là một cầu thủ chơi bóng ở đẳng cấp cao cho Real Madrid, lẽ ra Pepe phải hiểu được mình phải làm gì” và rằng hành động của Muller là “một phần của cuộc chơi”.

‘Đội bóng một người’

Nhưng dù thế nào đi nữa, thực tế trên sân cho thấy Ronaldo đã chìm nghỉm trong show diễn của Muller, người đã có pha hattrick góp công vào chiến thắng 4-0 cho tuyển Đức.

Ronaldo: "Tôi có thể tạo ra sự khác biệt trong một số trận đấu, nhưng không thể gánh vác toàn đội trên vai."

Ronaldo: “Tôi có thể tạo ra sự khác biệt trong một số trận đấu, nhưng không thể gánh vác toàn đội trên vai.”

Rất khó để gọi tên những cá nhân tỏa sáng tại World Cup mà không nằm trong một tập thể mạnh.

“Tôi tin là một cầu thủ không phải là cả đội bóng, tôi là thành viên tuyển quốc gia để hỗ trợ đồng đội, như những cầu thủ khác.”

“Tôi có thể tạo ra sự khác biệt trong một số trận đấu, nhưng không thể gánh vác toàn đội trên vai,” Ronaldo đã phát biểu như vậy trước trận đấu.

Và thực tế trên sân đã cho thấy anh đúng.

Đồng đội liên tục tìm đến Ronaldo trong mọi tình huống. Sau 30 phút thi đấu, Fabio Coentrao trong một pha bóng rất thuận lợi lại quyết định chuyền cho đội trưởng đang bị kèm chặt trong vòng cấm, thay vì dứt điểm.

Đức chặn đứng Bồ Đào Nha bằng chiến thuật đơn giản: bắt chết Ronaldo.

“Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, được bầu bởi những người kiệt xuất nhất,” trung vệ Đức Per Mertesacker nói với BBC. “Dù chỉ với 10 người, anh ấy luôn là mối đe dọa thường trực.”

“Chúng tôi cố gắng kiềm tỏa Ronaldo, không để anh ấy trong tư thế một đối một. Trên phương diện tập thể, chúng tôi đã làm tốt.”

Sàn diễn của Muller

Mũi nhọn trên hàng công của Đức là Thomas Muller.

Khi bước vào vòng chung kết, có nhiều tranh cãi về việc HLV Joachim Low chỉ triệu tập một tiền đạo tên tuổi duy nhất là Miroslav Klose, người đã 36 tuổi. Rồi ông lại xếp vị trí đá cắm cho Muller, cầu thủ tấn công của Bayern Munich.

Anh đã không phụ lòng ông Low. Ngay từ phút đầu tiên, Muller đã liên tục chạy, gây nhiễu hàng phòng ngự đối phương, di chuyển thông minh, và biết cách đứng đúng lúc ở đúng thời điểm

Sau pha va chạm với Muller, cầu thủ Pepe của Bồ Đào Nha đã bị thẻ đỏ phải rời sân

Sau pha va chạm với Muller, cầu thủ Pepe của Bồ Đào Nha đã bị thẻ đỏ phải rời sân

Đoạt Chiếc giày vàng và danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tại World Cup 4 năm về trước ở Nam Phi, Muller tiếp tục màn trình diễn xuất sắc của mình tại giải đấu lớn nhất hành tinh. Ở tuổi 24, anh hiện đã có 8 bàn tại World Cup, so với 2 bàn của Ronaldo.

Được gọi là ‘Raumdeuter’, nghĩa là ‘kẻ đọc không gian’, anh luôn biết tìm kẽ hở giữa hàng phòng ngự đối phương. Muller đơn giản là không thể cản phá.

“Thomas [Muller] là một gã khùng và luôn đưa đôi chân ở đúng vị trí,” đồng đội Lukas Podolski giải thích. “Anh ấy đánh mùi được tình huống, luôn xuất hiện nơi có mặt trái bóng.”

Cựu tiền đạo Đức Oliver Bierhoff, người ghi bàn quyết định giúp Đức lên ngôi tại Euro 1996, nói rằng Muller “luôn nỗ lực suốt 90 phút ở mỗi trận đấu.”

“Rất khó để đối thủ hiểu được anh ấy đang làm gì. Thường là ngay cả Muller cũng không biết chính xác. Về mặt kỹ thuật, anh ấy rất tốt, luôn khao khát. Muller luôn nghĩ rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra và không bỏ cuộc. Anh có thể chơi ở vị trí ‘số chin ảo’ rất tốt.”

Sau khởi đầu ấn tượng của Brazil, Argentina, Hà Lan, và Pháp, Die Mannschaft cho thấy họ cũng là ứng cử viên cho chức vô địch. Và sau một lần về nhì và hai lần về ba trong ba kỳ World Cup gần đây, cỗ xe tăng Đức sẽ khao khát vươn tới ngôi vàng lần này.

Ronaldo và Bồ Đào Nha sẽ phải làm nhiều hơn nữa để đuổi kịp họ

David Ornstein

Theo bbc

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc