Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Tại sao phụ nữ không thích đàn ông lùn hơn mình?

Đối với phái mạnh, họ thích những người phụ nữ có gương mặt và hình thể đẹp. Còn đối với phái yếu, tiêu chí hàng đầu để lựa chọn bạn trai là chàng phải cao hơn nàng! Đây là kết quả của một nghiên cứu mới được Đại học North Texas và Đại học Rice công bố.

LANG MAN

Nghiên cứu nói trên cho thấy mặc dù “sự bình đẳng trong suy nghĩ và trong thực tiễn giữa nam giới và nữ giới đã tăng lên”, nhưng chiều cao vẫn đóng một vai trò quan trọng cho quyết định lựa chọn bạn trai của phái yếu. Theo kết quả hai phần khảo sát của nghiên cứu nói trên, thì 55% phụ nữ ở phần một và 48% phụ nữ ở phần hai nói rằng họ chỉ muốn hẹn hò với bạn trai có chiều cao nổi trội hơn mình.

Michael Emerson, Giáo sư Xã hội học thuộc Viện Kinder, Đại học Rice cho biết: “Lý thuyết tâm lý học tiến hóa đã chỉ rõ “sự tương đồng là yếu tố quyết định việc lựa chọn bạn đời của con người”. Tuy nhiên, nghiên cứu của chúng tôi lại cho thấy đối với phụ nữ, một số đặc điểm thể chất như chiều cao chẳng hạn sẽ lôi cuốn họ, khiến cho yếu tố tương đồng không còn đóng vai trò quyết định nữa”.

Vậy tại sao phần lớn phụ nữ lại thích đàn ông cao? Những người phụ nữ được khảo sát nói rằng khi đứng cạnh đàn ông cao lớn họ thấy mình như được che chở bảo vệ và trở nên nữ tính hơn.

“Là con gái, tôi thích cái cảm giác yếu đuối và an toàn khi đứng cạnh bạn trai”, một người phụ nữ có chiều cao 1m55 chia sẻ. “Sẽ rất kỳ cục khi tôi cao hơn bạn trai và “nhìn xuống” đôi mắt anh ấy. Tôi thích được đi giày cao gót mà vẫn thấp bé hơn anh ấy. Tôi cũng thích được ôm anh, được vươn tay lên choàng qua cổ người yêu”.

Đối với phái mạnh thì ngược lại, họ không quan tâm lắm đến chiều cao của phụ nữ. Cái mà họ thích là vẻ đẹp tổng thể từ gương mặt đến vóc dáng. Cũng có một tỷ lệ kha khá nam giới nói rằng chỉ muốn hẹn hò với phụ nữ thấp hơn mình. Họ chiếm 25,5% trong tổng số nam giới được khảo sát.

Giáo sư George Yancey thuộc Đại học North Texas, người chủ trì đề tài nghiên cứu nói rằng sở thích chiều cao có thể liên quan đến sự ước muốn trong xã hội và đặc điểm giới tính. Ví dụ, đối với phụ nữ, cao là một điều trái với tự nhiên, trong khi với đàn ông thì chiều cao là biểu hiện cho sức mạnh và sự bảo vệ. Trong một xã hội mà người đàn ông được khuyến khích đóng vai trò trụ cột còn phụ nữ ở thế phục tùng, thì hình ảnh của người đàn ông cao đứng bên phụ nữ thấp sẽ càng củng cố cho giá trị ấy”.

Còn bạn thì nghĩ sao?

(Theo khoahoc.com.vn)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc