Home » Sức khỏe, Tiêu Điểm » Cách ly 2 người Nigeria bị sốt đến từ vùng có dịch Ebola

2 hành khách người Nigeria có biểu hiện sốt, nghi nhiễm Ebola, nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Văn phòng đáp ứng khẩn cấp với dịch bệnh của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa thông báo về 2 trường hợp hành khách người Nigeria có biểu hiện sốt, nghi nhiễm Ebola nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh).

Theo đó, chiều nay (19/8), tại chuyến bay số hiệu QR của hãng hàng không Quatar Airway đi từ Qatar tới Việt Nam tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có 2 hành khách quốc tịch Nigeria có biểu hiện sốt, ngoài ra chưa phát hiện có các triệu chứng khác. Hai hành khách này ngồi ghế số 25B và 26D, xuất cảnh từ Qatar ngày 18/8.

 ebola

(Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)

Để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Ebola xâm nhập vào Việt Nam, Bộ Y tế đã chỉ đạo Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh và ngành y tế thành phố tiến hành các thủ tục xử lý, cách ly theo quy định và chuyển 2 hành khách vừa nêu đến khu vực cách ly của Bệnh viện Nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh để tiến hành cách ly theo dõi, kiểm tra, chăm sóc sức khỏe theo quy định.

Hai hành khách này được lấy mẫu máu xét nghiệm. Cục Y tế dự phòng, Viện Paster thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ tại Việt Nam để gửi mẫu đi xét nghiệm.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh, Bộ Y tế cũng đề nghị những hành khách ngồi các hàng ghế số 24, 25, 26, 27 của chuyến bay QR 964 ngày 19/8 cùng với 2 người Nigeria cần chủ động đến các cơ sở y tế nơi gần nhất hoặc liên hệ với số điện thoại 0989.671.115 để được hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh Ebola và theo dõi sức khỏe.

Danh sách các hành khách ngồi trên các số ghế nói trên sẽ được gửi cho các địa phương để tiếp tục theo dõi sức khỏe trong vòng 21 ngày.

Bộ Y tế sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình sức khỏe của 2 hành khách nêu trên và kịp thời thông báo những thông tin tiếp theo./.

Văn Hải/VOV

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Cách ly 2 người Nigeria bị sốt đến từ vùng có dịch Ebola”

  1. Cái này bó tay thôi, qua đường hàng không kiểm tra thế, nó qua chui qua đường khác thì thế nào. không lẽ căng mắt ra kiểm tra 24/24, như nó qua trung quốc thì bó tay nhĩ

    Reply

Ý kiến bạn đọc