Home » Xã hội » Giữa công trường, dân ‘vây’ Bộ trưởng Giao thông ‘kêu cứu’
vay-kin-bo-truong
Hàng chục người dân Đông Anh vây kín Bộ trưởng Thăng bày tỏ khó khăn. (Ảnh: Thanh Niên)
Biết Bộ trưởng Đinh La Thăng đi kiểm tra đường nối Nhật Tân – Nội Bài, nhiều người dân đã đến “vây” quanh “kêu cứu”.

Sáng 8/11, hàng chục người dân thôn Sơn Du thuộc xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh (Hà Nội) ùa đến vây quanh Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng khi ông đang kiểm tra thi công trên tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài.

Theo phản ánh của người dân, vì dự án đường nối Nhật Tân – Nội Bài mà những con đường từ nhà ra đồng của họ bị mất. Muốn đi làm đồng, họ phải đi nhờ đường của thôn khác, đường đi rất xa và vòng vèo.

“Chúng tôi không thể dắt trâu qua đường gom dài mấy km, đi bộ từ nhà thì đến trưa mới ra cánh đồng, đến nơi thì cả người và trâu đều mệt. Chúng tôi không chịu được nữa rồi. Xin Bộ trưởng hãy cứu người dân chúng tôi”, một người dân nói.

vay-kin-bo-truong2

Đường không có, hầm chưa xong, dân không có đường để đi làm đồng suốt một thời gian dài nên bức xúc kêu cứu. (Ảnh: Dân Trí)

 

Theo giải thích từ đại diện Ban quản lý dự án 85, tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài đã được bổ sung 2 hầm chui dân sinh phục vụ người dân đi lại. Nhưng nếu bố trí thêm một hầm tại thôn Sơn Du sẽ rất gần với hầm chui thôn Khê Nữ và ảnh hưởng nền đường Nhật Tân – Nội Bài hiện tại.

Trước sự bức xúc của người dân, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tiếp nhận và hứa với bà con sẽ chỉ đạo các đơn vị thi công khẩn trương làm đường, chậm nhất đến ngày 12/11 sẽ có đường để bà con đi lại và phục vụ sản xuất.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng phê bình ông Nguyễn Thanh Vân – Tổng Giám đốc PMU 85 – vì không bám sát công trường, không nắm được việc, phối hợp với địa phương rất kém.

Ngoài ra, ban quản lý cũng nhận được chỉ đạo phải nhanh chóng đền bù cho 300 hộ dân vì thi công làm nứt nhà dân, nhưng lại đền bù chậm chạp và chưa thỏa đáng khiến người dân bức xúc, khiếu kiện.

Theo phununews

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc