Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học » “Người băng” với sứ mệnh chứng minh sức mạnh của tinh thần bằng khoa học
Wim Hof chào đời trong một thế giới lạnh lẽo. Đó là một ca sinh chấn thương, Hof phải cùng với người anh em song sinh của mình cố gắng chui ra khỏi bụng mẹ và đã bị rơi trên hành lang lạnh giá của một bệnh viện ở Hà Lan. Hof gần như đã bị chết vì ngạt. Khi đó, người mẹ thuần phác và sùng đạo của anh đã thề với Chúa rằng nếu Ngài cứu sống con mình, bà sẽ nuôi dạy đứa bé trở thành một nhà truyền giáo.

Vào thời niên thiếu, thương tổn của Hof tái phát, biến bệnh tình và chứng khó thở từng gần như lấy đi mạng sống của anh thành sức mạnh, anh bắt đầu tiến trên con đường giúp anh hoàn thành lời thề nguyện của mẹ mình, một con đường có lẽ bà mẹ chưa bao giờ nghĩ tới.

Trong quá trình tìm kiếm của mình, Hof đọc kinh sách Phật giáo, tập yoga, cũng như đã thử qua rất nhiều loại võ thuật và các phương pháp thiền định khác nhau. Anh dành nhiều thời gian sống giữa thiên nhiên, tìm kiếm nguồn cảm hứng to lớn ở đó. Một ngày nọ, anh trượt chân rơi xuống một hồ nước được phủ một lớp băng mỏng ở trên.

Hof hào hứng kể lại: “Ùm, cảm giác thật là tuyệt. Giá lạnh khiến bạn nhìn thấy thế giới nội tâm của mình”. Anh nói rằng cái lạnh đã kết nối anh với thương tổn lúc chào đời và đã chữa lành nó. Anh cảm thấy máu trong người chảy mạnh một cách khác thường và hô hấp bản thân có sự thay đổi. Anh nhận ra rằng hô hấp theo một phương thức nhất định giúp anh cảm thấy thoải mái trong làn nước băng giá.

Những đổi thay sau khi trải nghiệm qua việc ngâm mình dưới nước giúp anh kiểm soát các quá trình tự động của cơ thể mình.

Anh cho biết: “Quả là một phát hiện khoa học tự nhiên, một khám phá đầy bí ẩn”. Lời nhận định đã thể hiện rõ tính chất đối ngẫu trong nhận thức của Hof – có thể chứng minh được bẳng cả tâm linh lẫn khoa học.

Anh thường xuyên ngâm mình trong làn nước trong suốt 15 năm mà không ai biết. Anh sống ẩn dật, “không ai biết tôi là Người Băng giá, tôi không muốn được đặt biệt danh, cũng không muốn bị coi là điên rồ”.

Tuy nhiện rốt cuộc một tờ báo địa phương cũng phát hiện ra phương thức tập luyện không bình thường của Hof, và anh trở thành Người Băng giá. Anh nói: “Họ cho tôi là một dạng Siêu Nhân – Người Băng giá”. Khiêm tốn về khả năng của mình và luôn hướng về một cuộc sống thanh bình yên ả ngay cả khi công khai thực hiện nhiều pha mạo hiểm (một số trong đó đã đem về cho anh Kỷ lục Thế giới Guinness), Hof tìm kiếm sự nổi tiếng chủ yếu để giúp đỡ người khác.

Thông điệp truyền cảm hứng của Hof là bất cứ ai cũng có thể làm được như anh, và nhờ đó cải thiện đáng kể sức khỏe của mình.

Wim Hof

 Wim Hof, còn được biết đến với biệt danh “Người Băng giá”’ (ảnh do Wim Hof cung cấp)

Lời thề được thực hiện

Một cuộc nói chuyện qua điện thoại với Tiến sĩ Ken Kamler ở New York đã thúc đẩy Hof theo đuổi tìm kiếm bằng chứng khoa học về những điều anh biết là có thực.

Tiến sĩ Kamler quan tâm đến khả năng tự kiểm soát hệ thống miễn dịch của Hof. Nếu Hof có thể hướng dẫn những người khác thực hiện tương tự thì các bệnh viêm nhiễm như đa xơ cứng, viêm khớp dạng thấp và Crohn, có thể được chữa khỏi mà không cần sử dụng thuốc hoặc phải phẫu thuật (các công ty dược phẩm không phải là những người ủng hộ anh nhất, Hof lưu ý).

Cùng với việc nghiên cứu sâu hơn phương pháp của Hof, các căn bệnh nghiêm trọng khác cũng có thể được chữa khỏi. Tiến sĩ Kalmer nói với Hof rằng nếu có thể thực hiện lại được các thí nghiệm kiểm tra phương pháp của Hof, thì đó sẽ là một bước tiến lớn của nhân loại. Hof nói: “Thời khắc đó rõ ràng đã biến tôi trở thành một nhà truyền giáo”. Lời hứa của mẹ anh trước đứa con yếu ớt mới sinh của bà đã được thực hiện bởi người đàn ông có ý chí mạnh mẽ này. Tuy anh không trở thành một nhà truyền đạo Cơ Đốc, nhưng đã trở thành một nhà truyền giáo trong sứ mệnh mang lại sức mạnh tinh thần cho nhiều người khác. Anh sẽ dạy cho những người khác, và chứng minh cho khoa học thấy sức mạnh tinh thần có thể chữa lành cơ thể

Nửa giờ sau phút mặc khải này, anh nhận được một cuộc điện thoại báo rằng mẹ mình đã qua đời.

Hof nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Đại Kỷ Nguyên:”Bà là con gái của một nông dân, ngây thơ, nhưng bà là một người phụ nữ tốt. Bà ấy hiện đang nghe thấy điều này, tôi xin cảm tạ bà”. Hof nói qua điện thoại từ Ba Lan, nơi anh hiện đang hướng dẫn một nhóm 20 người ngâm mình trong nước đá để rèn luyện những xúc cảm thông qua các bài tập thở, và để kiểm soát các bộ phận của cơ thể vốn từ lâu được cho là nằm ngoài sức mạnh ý chí con người.

Đây là khoa học

Anh đã huấn luyện thành công cho các sinh viên, họ cũng có thể kiểm soát cơ thể mình tương tự như Hof , và thành tựu đã được ghi nhận trong các tạp chí khoa học đã được bình duyệt.

Một nghiên cứu được công bố bởi Viện Hàn lâm Khoa học Mỹ vào tháng 5 cho biết: “Cho tới nay, cả hệ thống thần kinh thực vật và hệ thống miễn dịch bẩm sinh được coi là những hệ thống không thể bị chi phối bởi ý thức. Nghiên cứu này chứng minh điều ngược lại rằng, thông qua kỹ thuật đã học trong chương trình huấn luyện thực hành ngắn hạn, chúng ta có thể thực sự tác động được đến hệ thống thần kinh thực vật và hệ thống miễn dịch “.

Tác giả chính của nghiên cứu, Matthijs Kox tại Trung tâm Y tế Đại học Radboud ở Hà Lan, nói với Nature rằng các kết quả này mới chỉ là sơ bộ, nhưng rất có triển vọng. Trong nghiên cứu này, Hof dạy 12 sinh viên kỹ thuật của mình. 12 sinh viên này và 12 người khác đều được tiêm độc tố vi khuẩn để tạo ra cơn sốt, nhức đầu, và các triệu chứng khác của bệnh. Hof và sinh viên của anh thể hiện năng lực đè nén các triệu chứng cao hơn bình thường.

Sinh viên của Hof đã có thể sản xuất adrenaline theo ý muốn. Hof cho rằng kiểm soát mức hormone bằng tinh thần có thể giúp điều trị trầm cảm và chỉ bằng cách đơn giản như vậy phương pháp này của anh lại khiến người thực hành cảm thấy thoải mái. Thậm chí, người ta có thể học cách thưởng thức phòng tắm băng.

“Niềm Vui Thuần Khiết”

Một nhà phê bình cho Physique Hacks tham gia khóa học trực tuyến của Hof và nói trong một video trên YouTube: “Trong tuần đầu tiên thực hành dưới vòi sen lạnh, một nội dung phổ biến trong quá trình thực hành của tôi, những gì tôi đã viết ra [sách bài tập khóa học của tôi] là một cơn đau “đau khủng khiếp;hoàn toàn như trong địa ngục; tắm nước lạnh = ôi, thật kinh dị”. Nhưng cũng rất vui thú, vào cuối tuần thứ hai, những từ mô tả sự đau đớn chuyển thành những lời nói vui vẻ -“cảm thấy thật tuyệt vời. niềm vui thuần khiết; chỉ có thể nói một từ: wow “.

Lòng nhiệt tình và sức sống của Hof lan rất nhanh. Anh nói phương pháp của mình bắt nguồn từ một cảm giác kỳ diệu khi trở về với thiên nhiên. Trong cuộc phỏng vấn với The Epoch Times, Hof thường bày tỏ bằng sự ngạc nhiên trong những câu như, “Chà, tôi rất biết ơn khi được ở trên hành tinh này!”

Anh nổi danh nhờ những kỳ tích như leo núi Everest chỉ mặc duy nhất chiếc quần short và leo lên đỉnh núi Kilimanjaro trong thời gian kỷ lục với một nhóm các sinh viên của mình, trong số đó có những người ốm và người già. Anh sẽ hướng tới thiết lập một kỷ lục mới với một nhóm sinh viên vào tháng 1 năm 2015. Tuy nhiên, đây không phải là trọng tâm chính của Hof.

Anh nói: “Thách thức tiếp theo đối với tôi là khoa học, nghiên cứu. Đó là đỉnh Everest của tôi.”

Anh tiếp tục truyền dạy và phương pháp của anh hiện đã được các nhà khoa học nghiên cứu. Anh đã mang sức mạnh của thiền định và khả năng tự chữa bệnh đến cho các dòng chủ lưu trong xã hội. Anh cho biết: “Phương pháp này không còn xa lạ nữa.”

Tara MacIsaac

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc