Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Hà Nội đẹp lắm mùa hoa ban!
Những ngày này con đường Bắc Sơn, Thanh Niên, Hoàng Diệu (Hà Nội) như lại khoác thêm một màu áo mới đẹp nao lòng.

Vào khoảng cuối tháng hai, đầu tháng ba hàng năm, hoa ban lại nở rộ trên nhiều con phố Hà Nội. Nổi tiếng nhất là ở Bắc Sơn. Hoa ở đây được trồng thành dãy và gần như nở cùng một lúc nên đẹp đến nao lòng. Mỗi ngày con đường hoa này lại thu hút rất đông bạn trẻ đến chụp ảnh.

hoa ban 1

Cuối tháng 2, đầu tháng 3 người dân Thủ đô lại được ngắm nhìn loài hoa của núi rừng Tây Bắc khoe sắc ngay giữa lòng Hà Nội.

Bên cạnh đó là hàng hoa ban ở đường Thanh Niên, giữa hồ Tây và hồ Trúc Bạch cũng khiến nhiều người đi ngang qua phải dừng chân lại ngắm nhìn.

Những cánh hoa ban mang đến chút hương vị Tây Bắc cho Thủ đô Hà Nội. Trong tiếng Thái thì ban có nghĩa là ngon, ngọt, đẹp đẽ. Và người Thái còn có một lễ hội mang tên loại hoa này thường được tổ chức vào ngày 5/2 Âm lịch. Ở nơi đó, họ còn truyền tai nhau câu chuyện về người con gái tên Ban đem lòng yêu một chàng trai nghèo mà không được gia đình chấp nhận. Vì quá đau buồn, nàng đã chết hóa thành loài hoa màu tím tượng chưng cho sự thủy chung này.

Ở Hà Nội, hoa ban nở năm nào cũng thu hút rất nhiều các tay máy và những người yêu thích loài hoa này đến chụp ảnh. Ai cũng muốn lưu giữ một hình ảnh đẹp bên loài hoa này. Ông Lê Bá Vinh, gần 80 tuổi, và vợ, người đã ngót nghét 70, năm nào cũng đi bộ từ nhà (cạnh chợ Đồng Xuân) đến đường Bắc Sơn chụp ảnh mỗi độ hoa rộ.

Tuy nhiên năm nay đường Bắc Sơn nằm trong diện bảo vệ của khu nhà Quốc Hội nên du khách chỉ có thể chụp ảnh ở bên ngoài hàng rào. Hay những cây hoa mọc sát bên đường Hoàng Diệu.

hoa ban 2

Con đường Bắc Sơn ngập tràn sắc tím hoa ban.

hoa ban 3

Con đường Bắc Sơn những ngày này luôn thu hút rất đông bạn trẻ đến chụp ảnh.

hoa ban 4

Vợ chồng ông Bá Vinh năm nào cũng ra đây chụp ảnh với hoa ban.

hoa ban 5

Đường Thanh Niên – con đường lãng mạn nhất Thủ đô lại được khoác thêm chiếc áo mới màu tím.

hoa ban 6

hoa ban 7

hoa ban 8

Việt Hùng

Theo tiin

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc