Home » Thể thao » HLV Olympic Nhật Bản: ‘Olympic Việt Nam phòng ngự quá tốt
Kết thúc trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản, HLV của đội bóng Nhật Bản đã có chia sẻ với phóng viên về trận đấu này.

Bên cạnh thời tiết không thuận lợi, lối chơi phòng ngự của Olympic Việt Nam cũng là một yếu tố khiến Olympic Nhật Bản phải vắt sức cho trận thắng 2-0 hôm qua 29/3.

Olympic Nhật Bản được đánh giá ở một đẳng cấp cao hơn hẳn so với Olympic Việt Nam khi bước vào trận đấu thứ hai bảng I vòng loại giải U23 châu Á hôm qua. Tuy nhiên, khác biệt đẳng cấp ấy không thể hiện quá rõ cả trên bảng tỷ số lẫn cục diện trận đấu trên sân.

Olympic Nhật Bản gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự hai tầng, được tổ chức tốt và bọc lót rất kín kẽ của Olympic Việt Nam. Đội quân của HLV Teguramori Makoto phải đợi đến cuối hiệp một để mở tỷ số và ấn định kết quả 2-0 vào phút bù giờ thứ ba hiệp hai đều nhờ công Nakajima.

Makoto-4594-1427674346.jpg

HLV Makoto thừa nhận Olympic Nhật Bản của ông gặp rất nhiều khó khăn mới lấy trọn ba điểm hôm qua. Ảnh: Đức Đồng.

Olympic Việt Nam tổ chức phòng ngự rất tốt trong phần lớn thời gian. Trời mưa, sân trơn bóng ướt cũng khiến chúng tôi gặp không ít khó khăn. Mọi việc chỉ dễ dàng hơn đôi chút sau bàn mở tỷ số cuối hiệp một. Với tâm lý được giải tỏa, chúng tôi chơi thoải mái hơn hẳn trong hiệp hai”, ông Makoto nói sau trận.

Tuy nhiên, Olympic Việt Nam không chỉ biết phòng ngự. Khi có thời cơ, bóng được được họ triển khai nhanh lên phía trên cho Công Phượng. Đội bóng của HLV Miura cũng tỏ ra lợi hại ở các pha cố định, với hai cơ hội rõ rệt nhưng thiếu một chút chính xác để cụ thể hóa. Tấn Tài, với một pha đánh đầu hiểm hóc, bị thủ môn Olympic Nhật Bản từ chối, còn Ngọc Hải thì sút trượt.

“Đây không hề là một chiến thắng dễ dàng. Chúng tôi đã rất cố gắng để ghi bàn và hóa giải được những cơ hội ghi bàn của đối phương. Tôi rất vui với kết quả này”, HLV Makoto nói thêm.

1-1456-1427674346.jpg

Olympic Việt Nam vài phen khiến Olympic Nhật Bản giật mình từ các tình huống cố định. Ảnh: Đức Đồng.

Trong trận đấu hôm qua, Olympic Nhật Bản xếp hai cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu là Kubo Yuya và Minamino Takumi đá chính. Nhưng Kubo tỏ ra lạc lõng, không tìm được tiếng nói chung với các đồng đội. Minamino khá hơn, góp công vào bàn mở tỷ số, nhưng cũng không đáp lại sự kỳ vọng khi bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn. Bộ đôi này đều bị thay ra trong hiệp hai.

Tuy vậy, ông Makoto vẫn dành những lời động viên cho hai học trò ngôi sao: “Giải đấu này là cơ hội tốt cho các cầu thủ trẻ thử nghiệm. Các cầu thủ trở về từ châu Âu cũng thế. Họ đã kết hợp tốt với các cầu thủ trong nước và tôi hy vọng họ sẽ phát huy hơn nữa trong các trận đấu sau”.

Ở lượt cuối, Olympic Nhật Bản sẽ gặp chủ nhà Olympic Malaysia và chỉ cần kiếm một điểm ở trận này chắc chắn giành vé dự vòng chung kết giải U23 châu Á tại Qatar năm sau.

Đức Đồng (từ Malaysia)

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc