Home » Thể thao » Olympic Nhật Bản dùng hàng khủng đối phó với Olympic Việt Nam
ku bo
Kubo (phải) trong màu áo BSC Young Boys (Thụy Sỹ). Ảnh: Fussan.
Olympic Nhật Bản sẽ tung đội hình mạnh nhất, trong đó có hai ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu trong trận đấu ở lượt trận thứ hai bảng I, vòng loại U23 châu Á.

* Trận Olympic Việt Nam – Olympic Nhật Bản bắt đầu lúc 19h15 hôm nay, 29/3. Trực tuyến trên VnExpress.

Kubo Yuya, cầu thủ đang chơi cho BSC Young Boys (Thụy Sỹ) và Minamino Takumi, đang khoác áo Salzburg (Áo) là hai cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình của Olympic Nhật Bản ở vòng loại U23 châu Á. Bộ đôi này bay đến Malaysia trễ hơn các đồng đội, đến ngày 24/3 mới có mặt nên không đá chính trong trận gặp Olympic Macau. Theo tờ Sponichi Annex (Nhật), HLV Teguramori Makoto sẽ tung ra đội hình mạnh nhất cho trận gặp Olympic Việt Nam, trong đó có hai tiền đạo đang chơi bóng ở châu Âu này.

Kubo vẫn khá lạ đối với người hâm mộ Việt Nam nhưng Minamino đã để lại ấn tượng mạnh. Anh từng góp mặt trong đội hình U19 Nhật, bốn lần chạm trán với U19 Việt Nam của HLV Graechen. Minamino vào sân từ ghế dự bị trận gặp Olympic Macau, kiến tạo một bàn và ghi một bàn trong những phút bù giờ.

Việc hòa nhập với các đồng đội là nhiệm vụ của Kubo trong đợt tập trung này. Đa số các cầu thủ đang đá ở J-League, còn Kubo chơi ở nước ngoài nên anh gặp khó khăn khi kết hợp. “Kết nối với mọi người đương nhiên tốt hơn việc bạn chỉ có một mình. Tôi muốn thể hiện khả năng của mình trong giải đấu này. Tốc độ là điều quan trọng khi tấn công. Chúng tôi sẽ chơi bóng nhanh trước hàng phòng ngự đối thủ trong trận hôm nay”, Kubo phát biểu trước trận.

Kubo sẽ đá tiền đạo cắm trong sơ đồ 4-2-3-1, Minamino đá tiền vệ cánh trái, theo tiết lộ của tờ Soccer Digest (Nhật).

v4-2155-1413019890-5958-1427606939.jpg

Minamino (13) trong những lần gặp U19 Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Olympic Nhật là đội bóng mạnh nhất bảng I vòng loại U23 châu Á năm nay. Ở trận ra quân, dù không dùng đội hình mạnh nhất, các học trò của HLV Teguramori đè bẹp Olympic Macau 7-0. Các “Samurai” trẻ chỉ chơi nhanh trong hiệp một và thi đấu như đá tập trong hiệp hai. Chừng đó đã đủ thể hiện sức mạnh của Olympic Nhật Bản với lối tấn công đa dạng, phối hợp ăn ý.

Nếu thắng Olympic Việt Nam, Nhật Bản gần như sẽ cầm chiếc vé dự giải U23 châu Á ở Qatar sang năm.

Olympic Nhật Bản chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu này. Họ có những chiến thắng rất đậm trước một số đội trẻ của khu vực Đông Nam Á. Các “Samurai” trẻ đến Malaysia 10 ngày trước hôm khai mạc để làm quen với khí hậu.

Có điểm trước Olympic Nhật là nhiệm vụ khó khăn đối với Olympic Việt Nam. HLV Miura từng nói đùa rằng ông sợ sẽ hết đường về quê nếu thắng Nhật vào hôm nay.

Hữu Nhơn

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc