Home » Thể thao » Tuyển nữ Việt Nam tiến bộ qua từng trận ở Hàn Quốc
Thầy trò HLV Trần Vân Phát đã hoàn tất 3 trận đấu giao hữu tại Hàn Quốc để chuẩn bị lên đường đến Myanmar dự AFF Cup nữ 2013
tran van phat

HLV Trần Vân Phát khá hài lòng với chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Ảnh: TTVH

Tuyển nữ Việt Nam được bố trí sinh hoạt và tập luyện ở Trung tâm đào tạo bóng đá quốc tế thành phố Mokpo (Hàn Quốc). Đội đã có 2 trận đấu với đối thủ Sinh viên Ulsan và đều thua. Theo lý giải của một thành viên trong ban huấn luyện, bóng đá học đường của Hàn Quốc khá phát triển nên chất lượng của đội Sinh viên Ulsan rất tốt. HLV Trần Vân Phát cũng bày tỏ sự hài lòng với trình độ quân xanh và cho rằng, đối thủ có mạnh hơn tuyển Việt Nam, nhất là ở thể hình cao to và thể lực dẻo dai.

Trong trận đầu tiên với Sinh viên Ulsan, đội nữ Việt Nam để thua 2 bàn ngay trong hiệp một và đến hiệp hai còn thủng lưới thêm một bàn và không tìm được bàn gỡ. Vấn đề đối với tuyển nữ Việt Nam là thể lực yếu và khả năng tranh chấp tay đôi không tốt. HLV Trần Vân Phát đã tập trung chỉnh sửa cho các học trò nên trong lần gặp lại chính đối thủ này, đội đã thi đấu ngang ngửa và chỉ còn thua 2-3 (Minh Nguyệt và Nguyễn Thị Nguyệt ghi bàn). 

Ở trận đấu thứ ba với U14 nam Mokpo, đội nữ Việt Nam đã chơi tiến bộ hơn, nhất là ở khả năng tấn công. Trong hiệp một, đội chỉ ghi được một bàn nhờ công của Thanh Hương, nhưng ở hiệp hai đã ghi thêm 3 bàn thắng với cú đúp của Nguyễn Thị Xuyến cùng bàn thắng ấn định chiến thắng 4-3 của Minh Nguyệt. Sau trận đấu, HLV Trần Vân Phát hài lòng ở khả năng thực hiện chiến thuật của các học trò khi có thể chuyển từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại đều khá nhanh. 

Sau chuyến tập huấn này, HLV Trần Vân Phát cũng đã xác định xong đội hình chính thức gồm (thi đấu theo sơ đồ 3-5-2): thủ môn Kiều Trinh; các hậu vệ: Hải Hòa, Ngọc Anh, Bùi Thị Như; các tiền vệ: Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Muôn, Kim Hồng, Nguyễn Thị Xuyến; cặp tiền đạo Thanh Hương, Minh Nguyệt. 

Trợ lý HLV Đoàn Anh Tuấn cũng cho biết, đội sẽ duy trì tập 2 buổi mỗi ngày cho đến hết ngày 6/9. Ngày 7/9, đội sẽ di chuyển đến Incheon để bay sang Myanmar dự AFF Cup nữ và dự kiến hạ cánh ở Yangon lúc 23h30 cùng ngày. Ngày 9/9, tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận đầu tiên ở giải này với đối thủ chính Thái Lan. Cùng bảng A với tuyển nữ Việt Nam còn có U19 Australia, Malaysia và Jordan. Bảng B sẽ là cuộc tranh tài giữa U23 Nhật Bản, Lào, Philippines, Indonesia và chủ nhà Myanmar. Giải sẽ kết thúc vào ngày 22/9 và tuyển nữ Việt Nam sẽ dùng giải này để chuẩn bị cho các mục tiêu cao hơn. 

Nguyễn Tùng

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc