Home » Thể thao » Chelsea có thể mất chức vô địch nếu chủ quan
Ba trận đấu sắp tới với Arsenal, M.U và Liverpool sẽ quyết định đến chức vô địch mùa này của Chelsea.

Chelsea đang hơn đội xếp thứ hai – Man City 6 điểm. Bên cạnh đó, thầy trò Mourinho còn trong tay một trận chưa đấu. Theo tính toán, Chelsea chỉ cần giành 19 điểm trong 9 trận còn lại là chắc suất vô địch mà không cần quan tâm đến các đối thủ. Thế nhưng, chuyên gia bình luận Adam Bate của Skysport lại đưa ra những giả thuyết có thể khiến cho Chelsea “vỡ mộng” vô địch.

1. Cầu thủ trụ cột mệt mỏi

Trong số 10 cầu thủ thi đấu nhiều nhất tại Premier League mùa này, có đến 6 vị trí thuộc Chelsea. Việc “căng sức” trên nhiều đấu trường khiến những Hazard, Costa hay Oscar có dấu hiệu mệt mỏi.

Trong một tiết lộ mới đây, tiền vệ Matic thừa nhận phòng thay đồ của Chelsea có những dấu hiệu bất ổn vì mệt mỏi: “Thành thật mà nói, việc thi đấu trên nhiều mặt trận đã khiến chúng tôi xuống sức nhanh hơn. Nhiều cầu thủ không còn giữ được 100% thể lực. Nhưng đây là thời điểm then chốt của mùa giải và mọi người đều phải cố gắng hơn mức bình thường.”

2) Hiểm họa khó lường từ M.U và Arsenal

Hai đối thủ sắp tới của Chelsea – M.U và Arsenal đều đang đạt phong độ cao. Nếu thua trong hai trận đấu này, cách biệt 6 điểm giữa Chelsea và Man City rất có thể sẽ trở về con số không.

Arsenal và M.U là hai “vật cản” lớn trên con đường vô địch của M.U. (Ảnh: Getty)

HLV Mourinho cũng lên tiếng thừa nhận Arsenal và M.U là những đối thủ khó chịu: “Arsenal đang trong cuộc đua tam mã đến ngôi vô địch. Chúng tôi có điểm số tốt hơn họ, tuy nhiên không thể nói trước được điều gì. Lịch đấu sắp tới sẽ đầy thử thách đối với Chelsea.”

3) Thành tích sân nhà sa sút

Trong thời gian vừa qua, Chelsea đã liên tục đánh mất điểm trên sân nhà. Thành tích của Mourinho tại Stamford Bridge vẫn rất đáng nể, nhưng thực tế cho thấy The Blues ngày càng dễ tổn thương hơn ở sân đấu này. Chelsea chỉ thắng được 2 trong 8 trận sân nhà gần nhất trên mọi mặt trận (tính trong 90 phút).

Chelsea cần cải thiện thành tích sân nhà nếu muốn duy trì khoảng cách với các đối thủ. (Ảnh: AP)

Burnley và Southampton vừa cầm chân Chelsea tại đây, và với những vị khách như M.U hay Arsenal, kỉ lục bất bại của The Blues tại Stamford Bridge mùa này sẽ phải đối mặt với thách thức rất lớn.

4) Phong độ không ổn định

Kể từ ngày Boxing day, Chelsea đã đánh mất 11/33 điểm tối đa. Sau chiến thắng trước Swansea hồi giữa tháng 1, Chelsea chưa bao giờ có thêm một chiến thắng cách biệt quá 1 bàn tại Premier League. Sự bất ổn đang là điều dễ thấy trong cách thi đấu của Chelsea.

Ba trận đấu sắp tới với Arsenal, M.U và Liverpool sẽ quyết định đến chức vô địch mùa này của Chelsea. Nếu vượt qua các đối thủ lớn này, nhiều khả năng thầy trò Mourinho sẽ băng băng về đích. Ở chiều ngược lại, những trận thua trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp có thể sẽ tạo hiệu ứng ngược và khiến The Blues “vỡ mộng” vô địch./. 

Trọng Phú/VOV
Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc