Home » Thể thao » Old Trafford khởi đầu với loạt “đại chiến”
Cuộc đua tiến đến ngai vàng Premier League mùa giải 2011-2012 hứa hẹn sẽ hấp dẫn và gay cấn ngay từ đầu khi hai ứng viên nặng ký nhất, M.U và Arsenal, đối mặt với hàng loạt trận đại chiến.

M.U-Spurs, M.U-Arsenal và M.U-Chelsea

M.U kết thúc mùa giải trước với kỷ lục 19 lần vô địch Anh. Chiến dịch chinh phục cột mốc 20 của Quỷ đỏ thành Manchester sẽ gặp phải những thách thức khó khăn ngay trong tháng đầu tiên của mùa giải. Sau trận khai màn làm khách ở West Brom vào ngày 13/8, đội bóng duy nhất khiến họ mất điểm trên sân nhà mùa trước, M.U sẽ phải sẵn sàng tiếp đón 3 đối thủ trực tiếp và mạnh đến từ London ở Old Trafford.

M.U sẽ chính thức bắt đầu cuộc chinh phục bằng việc làm khách của West Brom - Ảnh Getty

Trận đại chiến đầu tiên ở Nhà hát của những giấc mơ là cuộc đụng độ với Tottenham. Mùa trước, M.U đã giành chiến thắng 2-0 trong trận đấu đầy tranh cãi khi bàn ấn định tỷ số của Nani đến từ một pha dùng tay chơi bóng cùng sai lầm của trọng tài. Đó là lần thứ 21 trong vòng 21 năm qua, Spurs không biết đến chiến thắng ở Old Trafford. Cuộc gặp mặt năm nay sẽ càng hấp dẫn hơn khi M.U đang nhảy vào cuộc đua giành giật chữ ký của Luka Modric, tiền vệ nhạc trưởng của Spurs.

Vị khách tiếp theo của M.U sau đấy một tuần là Arsenal. Lần gần nhất Pháo thủ thành London rời Old Trafford với chiến thắng đã cách đây 4 năm. Từ sau đó, Arsenal của Wenger thua đến 6/7 trận trước M.U trên các đấu trường khác nhau, từ Premier League đến Champions League và Cúp FA. Lần duy nhất họ không thua ở Old Trafford trong 4 năm qua là trận hòa 0-0 ở vòng áp chót mùa 2008-2009. Nhưng trận hòa đó lại đủ giúp M.U giành chức VĐ Premier League ngay trước mặt đối thủ trực tiếp. Mùa Hè này, M.U đã gây sốc khi hỏi mua tiền vệ Samir Nasri của Arsenal.

Tiếp nối trận làm khách ở Reebok của Bolton trong khuôn khổ derby Manchester là trận tiếp đối thủ trực tiếp khác từ London: Chelsea. Những cuộc đụng độ với Chelsea ở Old Trafford đã trực tiếp mang lại những thành công rực rỡ cho M.U mùa trước. Họ thắng từ Champions League (tứ kết) đến Premier League (vòng quyết định). M.U và Chelsea đang là đối thủ trực tiếp trong các vụ theo đuổi Modric của Tottenham và Alexis Sanchez của Udinese.

Chelsea lại tăng tốc từ đầu?

Premier League mùa 2011-12 hấp dẫn không chỉ vì những trận đại chiến liên quan đến M.U. Arsenal đối mặt với thách thức lớn trong 3 vòng đầu tiên. Vòng 1 là trận làm khách ở Newcastle, một đối thủ khó chịu, từng đánh bại họ ở Emirates và ngược dòng thần thánh để có được trận hòa 4-4 ở St James’ Park. Vòng 2 là trận tiếp Liverpool ở Emirates. Mùa trước, Arsenal từng gặp Liverpool từ vòng khai màn và trận đấu đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Phải sau trận đối đầu với M.U ở vòng 3, lịch thi đấu của Arsenal mới nhẹ thở, với các đối thủ như tân binh Swansea, đội bóng suýt xuống hạng mùa trước Blackburn và trận tiếp Bolton trên sân nhà.

Giấc mơ trở lại tốp 4 và đấu trường Champions League của Tottenham có thể sẽ được quyết định chỉ sau 5 vòng đầu tiên của mùa giải. Đội bóng của Harry Redknapp sẽ lần lượt gặp Everton, M.U, Man City, Wolverhampton và Liverpool. Trong số đó, chỉ mình trận gặp Wolves được xem là nhẹ thở.

Dù ai kế thừa vị trí của Carlo Ancelotti để lại ở Stamford Bridge, người đó ắt sẽ hài lòng với sự khởi đầu của Chelsea. Trong 9 vòng đầu tiên, chuyến làm khách ở Old Trafford ở vòng 5 là thách thức duy nhất đối với The Blues. 8 trận còn lại, họ hoàn toàn có thể toàn thắng khi các đối thủ là Stoke City, West Brom, Norwich, Sunderland, Swansea, Bolton, Everton và QPR. Mùa trước, họ đã có sự khởi đầu tương tự, dễ dàng đến mức bị “nghi ngờ”. Tất nhiên đội bóng nào cũng phải gặp chừng ấy đội, đá đủ 38 trận. Nhưng sự khởi đầu dễ dàng sẽ tạo tâm lý tích cực cho Chelsea, thậm chí họ có thể bỏ xa các đối thủ trực tiếp ngay từ vạch xuất phát.

Man City hài lòng không kém. Trong 8 vòng đầu tiên, họ không gặp thành viên nào của nhóm tứ đại gia. Đội bóng của tỷ phú Ả rập Sheikh Mansour khởi đầu mùa giải mà họ đặt mục tiêu vô địch với đối thủ là tân binh nhỏ bé Swansea, kế đến là Bolton, Tottenham, Wigan, Fulham, Everton, Blackburn và Aston Villa. Trận derby Manchester lượt đi trên sân Old Trafford sẽ diễn ra vào cuối tháng 10.

Đ.LỘC

Lịch 3 vòng đầu tiên

* Vòng 1 – Từ ngày 13/8

Blackburn – Wolves

Fulham – Aston Villa

Liverpool – Sunderland

Man City – Swansea

Newcastle – Arsenal

QPR – Bolton

Stoke – Chelsea

Tottenham – Everton

West Brom – Man Utd

Wigan – Norwich

* Vòng 2 – Từ ngày 20/8

Arsenal – Liverpool

Aston Villa – Blackburn

Bolton – Man City

Chelsea – West Brom

Everton – QPR

Man Utd – Tottenham

Norwich – Stoke

Sunderland – Newcastle

Swansea – Wigan

Wolves – Fulham

* Vòng 3 – Từ ngày 27/8

Aston Villa – Wolves

Blackburn – Everton

Chelsea – Norwich

Liverpool – Bolton

Man Utd – Arsenal

Newcastle – Fulham

Swansea – Sunderland

Tottenham – Man City

West Brom – Stoke

Wigan – QPR

Theo thethaovanhoa


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc