Home » Xã hội » Hàng không tăng chuyến đến các điểm du lịch dịp 30/4
hanh khach
Hành khách cần đến làm thủ tục hàng không trước 3 giờ trước giờ khởi hành. Ảnh minh họa: Đ.Loan
Để tránh tình trạng quá tải tại sân bay trong dịp nghỉ lễ 6 ngày, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách nên có mặt tại sân bay sớm 3 tiếng trước giờ khởi hành để hoàn tất thủ tục.

Đại diện hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cho biết sẽ tăng thêm 513 chuyến với khoảng 332.472 ghế (tăng 27% so thường lệ) trên các chặng bay nội địa. Trong đó, tăng chuyến mạnh nhất là đường bay Hà Nội đến Đà Nẵng với 101 chuyến, 35 chuyến đến Phú Quốc và 27 chuyến đến Nha Trang.

Chặng bay từ TP HCM đến các danh thắng vùng biển nổi tiếng cũng tăng mạnh với 106 chuyến đến Phú Quốc; 67 chuyến đến Đà Nẵng.

Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng tăng thêm 32 chuyến bay quốc tế từ Hà Nội và TP HCM đến Bangkok, Hong Kong, Osaka, Narita, Busan, SiemReap phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ.

Năm nay, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific đã tăng thêm 3 máy bay và mở nhiều đường bay mới đến các thành phố du lịch như từ TP HCM đi Tuy Hòa, Quy Nhơn, Đồng Hới; từ Hải Phòng, Thanh Hóa đi Buôn Mê Thuột; từ Hà Nội đi Bangkok (Thái Lan)…

Dịp này, Jetstar Pacific bố trí tăng thêm 65 chuyến bay mỗi ngày đến các điểm du lịch này (tăng khoảng 70% so với cùng kỳ năm trước). Hãng Jetstar cũng chuẩn bị mở đường bay Hà Nội đi Đà Lạt, Phú Quốc phục vụ du khách trong dịp hè.

Đại diện hãng Vietjet Air cho biết đã bán được 85% số chỗ trên các chuyến bay vào dịp cao điểm. Để phục vụ nhu cầu du lịch tăng cao dịp lễ, hãng tăng 152 chuyến bay mỗi ngày cung cấp 27.600 chỗ cho hành khách đến các điểm du lịch như Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Đồng Hới.

Theo ghi nhận của VnExpress, mặc dù các hãng đã tăng chuyến bay song trên hệ thống bán vé, phần lớn chuyến bay đến điểm du lịch nổi tiếng trong nước như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc đã kín chỗ vào những ngày cao điểm, chỉ còn ít chỗ vào giờ thấp điểm, sáng sớm hoặc tối muộn. Nhiều hành khách không thể đặt vé đã phải mua lại từ đại lý hoặc các công ty du lịch.

Để tránh quá tải dịp cao điểm, các hãng hàng không đã khuyến nghị hành khách cân nhắc kỹ lịch trình đi lại và khả năng có chỗ trên các chuyến bay trong ngày để có lựa chọn phù hợp, tránh trường hợp đặt chỗ trên nhiều chuyến bay gây nên hiện tượng trùng lặp. Ngoài ra, để tránh tình trạng quá tải tại sân bay, hành khách nên có mặt tại sân bay sớm 3 tiếng trước giờ khởi hành để hoàn tất thủ tục.

Nhằm phục vụ hành khách đi tàu dịp nghỉ lễ 30/4, ngoài các đoàn tàu chạy hàng ngày, Tổng công ty Đường sắt đã lập thêm 84 chuyến tuyến Hà Nội – TP HCM, tổ chức bán vé khuyến mại giảm giá cho các đoàn khách.

Cụ thể, trên tuyến Hà Nội – Đà Nẵng sẽ tăng cường chạy thêm tàu SE17 từ Hà Nội ngày 25/4-2/5 và tàu SE18 từ Đà Nẵng ngày 26/4-3/5. Tuyến Hà Nội – Đồng Hới chạy thường xuyên đôi tàu QB1/2; tàu QB1 chạy Hà Nội từ ngày 25/4 đến 2/5; tàu QB2 chạy Đồng Hới từ ngày 26/4 đến 3/5. Tuyến Hà Nội – Vinh, chạy thêm tàu NA3 các ngày 25/4-29/4 và tàu NA4 từ 1/5 đến 3/5…

Tổng công ty Đường sắt cũng chỉ đạo các ga bán vé khuyến mại giảm 20% giá vé cho các chuyến SE5/6, SE19/20, NA1/2 với một toa ngồi cứng. Mức giảm giá tương tư cũng áp dụng trên các tàu SE25/26 từ Sài Gòn, Biên Hòa đi Quy Nhơn, Diêu Trì và tàu SE21/22 Huế – Sài Gòn với ghế ngồi cứng.
Đoàn Loan

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc