Home » Thể thao » Thắng Indonesia 5–0, bóng đá U23 Việt Nam giành huy chương đồng SEAGames 28
Mạc Hồng Quân đã khóc sau màn mở tỉ số của U23 Việt Nam (Ảnh: bongdaonline)

Mạc Hồng Quân đã khóc sau màn mở tỉ số của U23 Việt Nam (Ảnh: bongdaonline)

Trận đấu tranh HCĐ SEAGames giữa U23 Indonesia và U23 Việt Nam vừa diễn ra lúc 13h (giờ Việt Nam) đã khép lại với chiến thắng chung cuộc thuộc về thầy trò HLV Miura.
Cú đúp của Huy Toàn, cùng các bàn thắng của Hồng Quân, Hữu Dũng và Ngọc Hải đã giúp U23 Việt Nam thắng dễ đội bóng xứ vạn đảo 5 -0. U23 Việt Nam đã có HCĐ an ủi và quan trọng hơn họ đã lấy lại được sự tự tin để tiếp tục tiến bộ ở các giải đấu khác…

Bước vào trận tranh HCĐ này, HLV Miura đã thực hiện 3 sự thay đổi với trận thua U23 Myanmar ở vòng Bán kết. Mạnh Hùng được đá chính bên hành lang phải, Minh Tùng bó vào trong đá cặp trung vệ với Ngọc Hải. Hữu Dũng đá tiền vệ thay cho Huy Hùng và Phi Sơn xuất phát ngay từ đầu trám vào vị trí tiền vệ phải của Ngọc Thắng.

Các cầu thủ U23 Việt Nam nhập cuộc rất tự tin và quyết tâm. Các chàng trai áo đỏ dường như đã để lại sau lưng trận thua đáng tiếc trước U23 Myanmar để làm chủ hoàn toàn thế trận, khiến các cầu thủ U23 Indonesia phải lùi sâu về sân nhà, chống đỡ các đợt tấn công sắc sảo của U23 Việt Nam ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

HLV Miura ngoài việc thay đổi 3 vị trí xuất phát cũng đã có một chút điều chỉnh về hướng tấn công quyết định của đội bóng.

Nếu như 6 trận đấu trước, U23 Việt Nam thường tung các cú đấm quyết định từ cánh phải với những pha leo biên của Thanh Hiền, Ngọc Thắng và Ngọc Hải (khi đội trưởng U23 Việt Nam được đá hậu vệ phải), thì 45 phút hiệp 1 trận tranh HCĐ này, U23 Việt Nam lại chơi tấn công cực hay ở hành lang trái với sự tỏa sáng của Huy Toàn. Tiền vệ của SHB Đà Nẵng đã ghi dấu giày tới 3 trong 4 bàn thắng của U23 Việt Nam ở hiệp đấu thứ nhất.

Sự xuất sắc của Huy Toàn (4 cú dứt điểm để lập được cú đúp) không làm nhiều người ngạc nhiên, ngay ở trận thua U23 Myanmar hôm 13/6, Huy Toàn cũng là người ghi bàn duy nhất cho đội bóng chúng ta với một hiệu suất ghi bàn cực cao (1 cú sút đem lại 1 bàn thắng).

Huy Toàn tiếp tục có trận đấu xuất sắc (Ảnh: bongdaonline)

Huy Toàn tiếp tục có trận đấu xuất sắc (Ảnh: bongdaonline)

Điểm sáng tiếp theo trong hiệp 1 là vị trí tiền đạo lùi của Công Phượng. Tiền đạo của CLB HAGL đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt của mình ở lối chơi đồng đội khi anh có hai pha kiến tạo cho Huy Toàn và Hữu Dũng lập công.

HLV Miura đã đúng khi cho Phượng đá lùi và tự do để anh có nhiều khoảng trống xử lý bóng. Các hậu vệ của U23 Indonesia dù rất cảnh giác với Công Phượng nhưng cũng bất lực trước các pha cầm bóng chắc và chuyền bóng tinh tế của cầu thủ số 10.

Công Phượng đã có trận đấu tốt với các pha kiến tạo sắc bén (Ảnh: bongdaonline)

Công Phượng đã có trận đấu tốt với các pha kiến tạo sắc bén (Ảnh: bongdaonline)

Có vốn 4 bàn thắng ngay trong 45 phút đầu tiên, HLV Miura chỉ đạo các học trò chủ động chơi chậm lại trong hiệp 2.

U23 Việt Nam với khả năng cầm bóng tốt vẫn làm chủ thế trận và không cho các cầu thủ U23 Indonesia có nhiều bóng để triển khai tấn công.

Mặc dù HLV Aji Santonso đã có tới 3 sự thay đổi người hòng tìm kiếm bàn gỡ, nhưng các cầu thủ áo trắng vẫn không thể khoan thủng sự chắc chắn của Thủ môn Minh Long và các hậu vệ U23 Việt Nam.

Một vài tình huống U23 Indonesia có thể tiếp cận khung thành của Việt Nam, nhưng tiền đạo số 9 của đội bóng xứ vạn đảo đều không thể dứt điểm thành công.

Trận đấu kết thúc với thắng lợi chung cuộc 5-0 cho U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Miura đã giành được HCĐ SEAGames 28 và quan trọng hơn sau chiến thắng thuyết phục này, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã phần nào lấy lại được niềm tin từ người hâm mộ để tiếp tục nỗ lực hơn trong những chặng đường sắp tới và gần nhất là Vòng chung kết Giải U23 châu Á năm 2016.

Đội hình ra sân:

U23 Indonesia: Teguh, Abduh, Zalnando, Ahmad, Muchlis, Wawan, Manahati, Agung, Hansamu, Adam Alis, Zulfia.

U23 Việt Nam: Minh Long, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Minh Tùng, Mạnh Hùng, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Huy Toàn, Phi Sơn, Hồng Quân, Công Phượng.

Tâm Minh

Theo daikynguyenvn

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc