Home » Thể thao » U23 Việt Nam và Malaysia cùng tranh vé bán kết
Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia sẽ quyết định 1 vé vào bán kết cho đội nào dành chiến thắng.

Việt Nam – Malaysia: Tranh vé bán kết

Việt Nam chia tay hậu vệ Tấn Tài do chấn thương nên Thanh Hiền sẽ quay lại “trám” chỗ. Bên kia sân, Malaysia cũng vắng tiền vệ Nazmi do thẻ đỏ trong trận gặp Đông Timor và có thể Saiful sẽ thay thế.

Đã cất đến 6 trụ cột trên ghế dự bị nhưng cũng giành chiến thắng cách biệt trước Brunei, HLV Miura coi như đã đạt được nhiều thứ, nhất là không lộ quá nhiều bài từ trận đấu đó mà ắt hẳn BHL của Malaysia “soi” trong suốt 90 phút thi đấu. Malaysia đích thực mới là đối thủ quan trọng nhất của Việt Nam ở bảng này, bởi lẽ các nhà ĐKVĐ Thái Lan vẫn đang cho thấy nhiều điểm vượt trội so với 2 đối thủ này. Thế nên, nhiệm vụ phải thắng không chỉ đến với HLV Miura mà ngay cả ông Ong Kim Swee, HLV trưởng Malaysia cũng ở trong trạng thái tương tự.

U.22 Việt Nam từng hạ gục U.22 Malaysia với tỷ số 2-1.

Đến với cuộc so tài này, Việt Nam đang có nhiều lợi thế hơn Malaysia cả về tâm lý lẫn thể lực. Nếu như Việt Nam dễ dàng có chiến thắng “6 sao” trước Brunei thì ngược lại, Malaysia khá chật vật để vượt qua Đông Timor với cách biệt 1 bàn. Thậm chí, Malaysia còn bị thiệt hại từ chiếc thẻ đỏ của tiền vệ Nazmi. Ngoài ra, thầy trò ông Miura còn được nghỉ nhiều hơn đối phương 1 ngày trước trận quyết đấu này, đó cũng là lợi thế không nhỏ.

Hẳn nhiên là ông Miura sẽ phải tung đội hình mạnh nhất ra sân vào tối nay và hiểu cách nào đó, đây chính là trận đấu quan trọng nhất mà ông sẽ đương đầu kể từ ngày ký hợp đồng với VFF. Bởi lẽ, chỉ cần một cú sẩy chân, mục tiêu vào bán kết của Việt Nam sẽ trở nên mong manh hơn, mà hẳn nhiên là ông sẽ không muốn rơi vào tình thế phải đá trận sống còn với Thái Lan trong mục tiêu giành vé vào bán kết.

Ông Miura thừa hiểu những điểm mạnh-yếu từ lối chơi và con người của đối thủ qua 2 lần đối đầu cùng Malaysia ở AFF Cup 2014 và mới đây là vòng loại giải U.22 châu Á. Bản thân ông thầy người Nhật này cũng thuộc loại “quái” và có nhiều chiêu gây sự bất ngờ cho đối phương.  Cái cách 6 cầu thủ ghi 6 bàn vào lưới Brunei vừa qua cũng lại là điều hay, bởi Malaysia hẳn sẽ chưa tìm ra được đâu là tay săn bàn số 1 của Việt Nam, Hồng Quân hay Công Phượng, Phi Sơn…?

Theo nhận định của chuyên gia Đoàn Minh Xương thì Malaysia lúc này không còn mạnh như trước, nhất là những thủ lĩnh trên hàng công và khu trung tuyến. Thế nên, đây sẽ là cơ hội để thầy trò ông Miura lấy điểm. Vấn đề là có tận dụng được hay không mà thôi.

Hoàng Giang

Theo sggp

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc