Home » Thể thao » Drogba chói sáng tại MLS có khiến Jose Mourinho tiếc nuối?
Drogba vừa ghi bàn giúp Montreal Impact đánh bại Toronto FC 3-0 trong trận derby Canada để tiến vào bán kết miền Đông. Đây đã là bàn thắng thứ 12 của “Vui rừng” sau 12 trận, một hiệu suất tuyệt vời của chân sút đã ở tuổi 37. Chứng kiến phong độ chói sáng này của Drogba liệu Jose Mourinho có nuối tiếc khi không giữ anh lại Stamford Bridge?

Drogba ghi 12 bàn trong 12 trận: Mourinho có hối tiếc

Đã ở tuổi 37 và không còn chơi bóng đỉnh cao, nhưng phong độ phá lưới của Didier Drogba vẫn mãnh liệt không thua gì Lewandowski, Aubameyang hay Jamie Vardy ở trời Âu.

Lewandowski lập công 15 lần trong khoảng 20 ngày, Aubameyang ghi 2 hat-trick trong 2 trận liên tiếp, Jamie Vardy ghi 10 bàn sau 10 trận ở Premier League, những chân sút này đang tung hoành sân cỏ châu Âu và đẩy Lionel Messi với Cristiano Ronaldo khỏi nhóm đầu cuộc đua giải thưởng Giày vàng châu Âu.

Nhưng ở Bắc Mỹ, có một người cũng dõi theo những sự kiện đó và không chịu thua kém, dù anh đã không còn ở châu Âu để tiếp tục phá rách lưới các khung thành mà Cựu lục địa mang tới. Didier Drogba đang khoác áo Montreal Impact (Canada) ở giải nhà nghề Mỹ MLS và sau khi giúp Impact đi tới vị trí thứ 3 ở miền Đông cùng với một suất đá playoff, anh vừa tỏa sáng để Impact đánh bại Toronto FC trong trận derby Canada để tiến vào bán kết miền Đông.

Drogba

Didier Drogba ghi bàn ấn định 3-0, đưa Montreal Impact vào bán kết miền Đông MLS

Montreal Impact giành thắng lợi 3-0 nhờ các bàn thắng của Patrice Bernier, Ignacio Piatti và Drogba. Chiến thắng 3-0 đã được ấn định từ hiệp 1. Drogba tưởng như đã phải rời sân sớm ở hiệp 1 sau khi bị đá trúng người bởi một cầu thủ Toronto trong lúc tranh bóng bổng, nhưng anh nén đau ở lại trên sân và ở phút 39, bàn thắng của Drogba ấn định tỷ số 3-0 cho Impact.

Với bàn thắng này, Drogba đã ghi được 12 bàn thắng trong 12 trận cho Impact kể từ tháng 8 đến nay. Phong độ của Drogba là một điểm sáng hiếm hoi từ các ngôi sao quốc tế đang thi đấu ở MLS, bởi trong khi những Steven Gerrard, Frank Lampard, Andrea Pirlo, David Villa và Kaka đều đã thi đấu mờ nhạt (trong đó chỉ có LA Galaxy của Gerrard đi playoff với tư cách hạt giống số 5 miền Tây – có 6 đội đi playoff mỗi miền), Drogba ở tuổi 37 vẫn tỏ ra cực kỳ khao khát chiến thắng và làm việc cật lực ở một giải đấu ít tên tuổi, nơi người ta nghĩ đây chỉ là nơi “dưỡng già” của các ngôi sao xế chiều.

Chứng kiến phong độ của Drogba ở Mỹ và của Diego Costa ở Chelsea, liệu Jose Mourinho có cảm thấy hối hận?

Hoàng Quân/ Khampha.vn

Drogba đã chứng tỏ khát vọng chơi bóng của mình luôn cháy bỏng dù anh đã gần bước sang tuổi tứ tuần. Trái ngược với phong độ tệ hại hiện nay của các chân sút Chelsea như Hazard, Remy hay Diego Costa, “Vui rừng” khiến nhiều CĐV đội bóng Tây London phải tiếc nuối khi Mourinho không giữ chân sút xuất sắc này ở lại London thêm 1 mùa giải nữa. Nếu có Drogba biết đâu đấy Chelsea đã không ở trong tình cảnh bi đát như hiện nay.

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc