Home » Chuyện lạ, Giải trí » Phát hiện bào thai trong bụng cậu bé 4 tuổi ở Ấn Độ
Thật không thể tin nổi một bào thai chết đọng lại trong bụng của một cậu bé người Ấn Độ.

Bất ngờ phát hiện bào thai chết lưu trọng bụng cậu bé 4 tuổi

 Mới đây, một bào thai chết lưu được các bác sĩ phát hiện trong bụng của cậu bé 4 tuổi sau khi siêu âm và chụp CT.

Theo tin tức từ Daily Mail, một cậu bé 4 tuổi sống tại làng Kharikabandh (huyện Midnapore, West Bengal, Ấn Độ) bị đau bụng dữ dội và được đưa tới một bệnh viện ở bang West Bengal.

Ban đầu, các bác sĩ nghĩ rằng một khối u có thể nằm trong bụng của cậu bé. Nhưng sau khi kiểm tra bằng siêu âm và chụp CT, bác sĩ Sirshendu Giri và các cộng sự đã phát hiện một bào thai chết lưu trong bụng của bệnh nhi.

Ngày 4/10, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật và lấy bào thai ra khỏi bụng cậu bé. Bào thai này có đầy đủ chân, tay và đầu đã hình thành một phần. Hiện tại, bệnh nhi đang hồi phục tốt sau ca phẫu thuật.
Hình ảnh Bất ngờ phát hiện bào thai chết lưu trọng bụng cậu bé 4 tuổi số 1

Phát hiện bào thai ký sinh trong bụng cậu bé 4 tuổi ở Ấn Độ. Ảnh minh họa

Tiến sĩ Shirshendu Giri – người thực hiện ca phẫu thuật cắt bào thai, cho biết: “Lúc đầu, cậu bé được đưa tới bệnh viện ở Tây Bengal (Ấn Độ) vì nghi ngờ có khối u. Nhưng sau khi siêu âm và chụp cắt lớp vi tính, bác sĩ phát hiện ra thai lưu chết trong bụng cậu bé. Nó đã phát triển tay, chân, móng tay và một phần đầu. Bào thai được cắt bỏ sau một ca phẫu thuật phức tạp.”

“Hiện chúng tôi vẫn phải theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe của cậu bé.”

Được biết, trường hợp này gọi là “Bào thai ký sinh”, đây là một tình trạng vô cùng hiếm khi một thai nhi dị hình được phát triển bên trong cơ thể thai nhi song sinh với nó. Trong thời kỳ đầu thai kỳ của một bà mẹ mang song thai, một bào thai có thể ký sinh vào thai nhi còn lại thông qua dây rốn. Từ đó, bào thai trở thành ký sinh bên trong cơ thể anh chị em ruột của mình.

Thông thường, bào thai ký sinh sẽ không tiếp tục phát triển khi em bé ra đời. Tuy nhiên, nó có thể đe dọa tính mạng các bé. Khoảng 80% trường hợp bào thai ký sinh được phát hiện ở bụng. Đã từng có trường hợp phát hiện bào thai ký sinh trong não.

Bảo An (tổng hợp)

 Nguồn : Người đưa tin
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc