Home » Thể thao » Điều gì khiến Bầu Đức cho Tuấn Anh, Công Phương sang Nhật
Đối với Tuấn Anh và Công Phượng, việc được sang Nhật thi đấu là cơ hội để hai cầu thủ này nâng cao khả năng của mình.

Cong-Phuong-Tuan-Anh

Lý do gì khiến bầu Đức đưa Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật

Những ngày này, tâm điểm của NHM chính là vụ Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật thi đấu của HAGL. Bầu Đức và lãnh đạo đội bóng phố Núi chấp nhận làm suy yếu đội hình để nâng cao chất lượng cho các cầu thủ. Việc Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật thi đấu sẽ là cơ hội tốt để hoàn thiện mình trên chặng đường phát triển sự nghiệp. Ngoài ra nếu tỏa sáng và J-League 2 thì chắc chắn 2 cầu thủ sinh năm 1995 sẽ chắc suất ở ĐT Việt Nam.

Mới đây, bầu Đức đã giải thích rằng việc để Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật thi đấu vì nghĩ đến bóng đá Việt Nam. Ông tin tưởng sự phát triển về tài năng của Tuấn Anh, Công Phượng ở J-League 2 sẽ giúp hai cầu thủ này cống hiến nhiều hơn cho đội tuyển quốc gia Việt Nam sau này.

Bầu Đức cũng rất tin tưởng Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật Bản thi đấu sẽ mở ra chương mới với bóng đá Việt Nam: “Tôi rất tin tưởng Tuấn Anh và Công Phượng sẽ thể hiện tốt, để chứng tỏ bóng đá Việt Nam cũng có thể xuất khẩu cầu thủ, chứ không phải cứ “nhập siêu” cầu thủ mà không có khả năng xuất cầu thủ sang các nền bóng đá tiên tiến hơn”.

Hiện tại, hợp đồng của 2 cựu ngôi sao U19 Việt Nam với các đối tác Nhật Bản vẫn chưa được ký kết. Phải đợi tới khi Công Phượng, Tuấn Anh thi đấu xong giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 thì 2 bên mới chốt hợp đồng. Được biết, cả Công Phượng và Tuấn Anh đều sang J-League 2 thi đấu theo dạng hợp đồng cho mượn 1 năm.

Ngoài Tuấn Anh và Công Phượng, đang có nhiều thông tin cho rằng HAGL sẽ tiếp tục cho thêm một số ngôi sao trẻ ra nước ngoài “du học”. Những cầu thủ xuất sắc khác của HAGL JMG như Xuân Trường, Hồng Duy, Thanh Tùng cũng là những cái tên mà các đội bóng tại Nhật Bản rất muốn chiêu mộ. Nếu như lứa U19 Việt Nam trong năm 2014 có nhiều cầu thủ ra nước ngoài thi đấu thì sẽ giúp ĐT Việt Nam mạnh hơn rất nhiều trong vài năm tới.

P.D

Theo bongda24h


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc