Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Arsenal hết lời khen ngợi Công Phượng và Xuân Trường
Công Phượng chính là cầu thủ lập cú đúp vào lưới U19 Arsenal, trong khi đội trưởng Xuân Trường cũng xứng đáng là nhạc trưởng của U19 Việt Nam, khi ghi dấu ấn đậm nét của mình trong chiến thắng trước Pháo thủ trẻ hôm qua…

Chiến thắng ấn tượng 3-0 của U19 Việt Nam trước đội bóng mạnh U19 Arsenal khiến chính đối thủ cũng phải ngỡ ngàng. Dù biết U19 Việt Nam có sự tiến bộ nhanh thời gian qua nhưng có lẽ chính Ban huấn luyện và các cầu thủ trẻ của Arsenal cũng đã bất ngờ trước lối chơi nhanh và kỹ thuật của các cầu thủ U19.

u19

Phía Arsenal đánh giá rất cao U19 Việt Nam

Thực tế, trong trận đấu hôm qua, U19 Arsenal đã không tung ra đội hình mạnh nhất. Một vài cầu thủ trụ cột đã được cho nghỉ để chuẩn bị cho trận gặp Barca ngày 11/3 tới đây tại tứ kết UEFA Youth League. Tuy nhiên, HLV trưởng của U19 Arsnel Arsenal Steve Gatting khẳng định toàn đội đã chơi rất quyết tâm và tôn trọng đối thủ. Trong đội hình của Pháo thủ trẻ vẫn có tới 9 cầu thủ hiện đang chơi tại Giải U 18 các CLB của Giải ngoại hạng Anh và 5 cầu thủ đang thi đấu cho U19 Arsenal ở UEFA Youth League. Đáng chú ý nhất là Austin Lipman, người từng 8 lần khoác áo đội tuyển U16 và U17 Anh, chơi vài trận cho U21 Arsenal. Ở UEFA Youth League mùa 2013-2014, Austin Lipman ghi 3 bàn trong ba trận ra sân.

HLV Steve Gatting đã hết lời khen ngợi màn trình diễn của U19 Việt Nam, đặc biệt là tiền đạo Công Phượng và đội trưởng Xuân Trường: “Các cầu thủ U19 Việt Nam nhanh nhẹn, kỹ thuật tốt và chơi phối hợp gắn bó. Tôi nghĩ rằng bóng đá Việt Nam có các chương trình đào tạo khá ổn. Nếu có nhiều giải đấu hơn nữa để các cầu thủ trẻ được thi đấu thì một ngày không xa bóng đá Việt Nam sẽ lên tầm cao mới. Tôi đặc biệt ấn tượng với tiền đạo số 10 (Công Phượng) và tiền vệ đội trưởng (Xuân Trường). Họ có kỹ thuật và tư duy chiến thuật tốt”.

Trong trận đấu hôm qua, Công Phượng là cầu thủ lập cú đúp ngay trong hiệp 1 của trận đấu. Lối chơi của Công Phượng khiến người xem phải thích thú, khi tiền đạo này sở hữu tốc độ và kỹ thuật rất tốt.

Hai bàn thắng của Công Phượng cũng có sự hỗ trợ rất tốt từ các tiền vệ, trong đó đội trưởng Xuân Trường không chỉ ghi dấu ấn bởi những đường chuyền chính xác, mà còn có pha đi bóng tốc độ và ghi bàn rất đẹp bằng cú sút xa chuẩn xác, ấn định chiến thắng 3-0 cho U19 Việt Nam. 

Không chỉ có những lời khen ngợi từ HLV trưởng Steve Gatting, trang facebook chính thức của Arsnal ngay sau trận đấu cũng đã đăng tải những bức ảnh và thông báo bằng tiếng Việt về trận đấu này: “Trong trận đấu huấn luyện, những cánh cửa đã khép lại phía sau ngày hôm nay, tại sân huấn luyện của Arsenal, đội bóng dưới 18 tuổi của Việt Nam đã chứng tỏ quá mạnh đối với các ngôi sao đang nổi của Gunners và đã thắng 3-0”. Trả lời báo chí Anh, HLV đội U19 Việt Nam Guillaume Graechen đã cảm ơn bầu Đức về chuyến tập huấn rất bổ ích này, đồng thời dành sự khen ngợi tới các học trò của mình: “Tôi rất hài lòng với những gì mà các học trò đã thể hiện. Họ đã tuân thủ chiến thuật và hỗ trợ và bọc lót cho nhau tốt. Mặt sân đẹp cũng là điều kiện để 2 đội triển khai được lối chơi theo ý muốn. 

Ngô Linh

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc