Home » Thể thao » Công Phượng, Tuấn Anh có thể không được dự SeaGames 29
Theo thông tin mới nhất được đăng tải trên bongda24h.vn, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) nhiều khả năng sẽ để môn bóng đá nam tại Seagames 29 (2017) cho lứa U21 thay vì U23 như hiện nay. Nếu điều này được AFF thông qua thì chắc chắn Công Phượng, Tuấn Anh và nhiều cầu thủ tài năng khác của lứa U19 năm 2013 sẽ quá tuổi dự Seagames 29.

Sốc: Công Phượng, Tuấn Anh quá tuổi dự Seagame 29

Theo thông tin mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, Seagame 29 nhiều khả năng sẽ bị đẩy xuống là sân chơi cho lứa U21 chứ không phải U23 như hiện tại.

Cong-Phuong-Tuan-AnhCông Phượng và Tuấn Anh có khả năng không còn được dự Seagame

Theo dự kiến, Seagame 29 năm 2017 sẽ được tổ chức tại Malaysia. Xứ tháp đôi cũng chính là nơi tổ chức Seagame 21 năm 2001, giải đấu đầu tiên áp dụng lứa U23 cho môn bóng đá. Tuy nhiên rất có thể tại kỳ đại hội tới, môn bóng đá Nam sẽ tiếp tục có sự chuyển biến lớn khi AFF đang muốn dành giải đấu này cho lứa U21.

Lý do để AFF muốn áp dụng môn bóng đá Nam cho lứa U21 là vì sẽ giúp các đội tuyển trẻ trong khu vực có sự chuẩn bị tốt cho các giải U23 châu Á cũng như vòng loại Olympic. Được biết, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã phê duyệt ý tưởng này và chuẩn bị trình lên Liên đoàn thể thao ĐNA để phê duyệt vào chương trình thi đấu Seagame 2017.

Chủ tịch AFF Datuk Azzuddin Ahmad nói: “Chúng tôi nhận thấy rằng, AFF đang thiếu các sân chơi cho lứa cầu thủ U21 và SEA Games có thể lấp vào khoảng trống đó. Nếu Seagame tới là giải đấu cho U21, đó sẽ là sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho các đội Đông Nam Á hướng đến Olympics 2020, nơi Nhật Bản là chủ nhà”.

Ý tưởng này tỏ ra rất khả thi khi nước chủ nhà Malaysia đồng tình ủng hộ phương án này. Hiện tại đội U23 Malaysia đã bị giải tán sau thất bại thảm hại tại trong các giải đấu gần đây. Vì thế xứ tháp đôi cũng không muốn tổ chức môn bóng đá Nam cho lứa U23 như các kỳ đại hội trước.

Trong thời gian tới, AFF và Liên đoàn thể thao Đông Nam Á sẽ quyết định phê duyệt việc tổ chức môn bóng đá Seagame 29 cho lứa U21. Như vậy, những cầu thủ sinh năm 1995 như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ quá tuổi kỳ Seagame 2017.

P.D/ Bongda24h

Nếu lứa U21 được đôn lên sân chơi Seagames từ năm 2017 thì kế hoạch tìm vàng tại Đại hội thể thao Đông Nam Á cho bóng đá nam Việt Nam của Bầu Đức khó càng thêm khó.  


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc