Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Cựu Quán quân ‘đường lên đỉnh Olympia’ bị cho ngồi chơi xơi nước
Tiến sĩ Doãn Minh Đăng, cựu quán quân chương trình “đường lên đỉnh Olympia” 10 năm trước bị nhà trường nơi ông công tác kỷ luật vì nói lên thực trạng cũng như bất công của nhà trường trên Facebook

>> Tệ nạn của công an Đồng Nai được đưa lên Facebook

Doãn Minh Đăng

Ông Doãn Minh Đăng. Ảnh infonet

Trước đó ông được đánh giá rất cao ở năng lực, giữ chức Phó khoa kiêm trưởng bộ môn,  ông Đăng đã làm đơn xin rút khỏi “cán bộ nguồn” và xin ra khỏi Đảng để tập trung lo cho chuyên môn được tốt.

Dù nhà trường đã thuyết phục ông Đăng rút đơn, nhưng ông nhất quyết không rút. Từ đó sóng gió của nhà trường đối với ông nổi lên, ông bị cắt chức thuyên chuyển đến ngồi chơi xơi nước, và ông đã quyết định chia sẻ việc này lên facebook của mình.

Giảng viên bị kỷ luật vì Facebook: “Tôi chờ cuộc họp công khai với TP.Cần Thơ”

Đang là một phó khoa, trưởng bộ môn, ông Doãn Minh Đăng, cựu quán quân Đường lên đỉnh Olympia, bị cách chức xuống làm giảng viên, sau đó bị điều chuyển sang làm công việc hành chính với lý do “vi phạm đạo đức nhà giáo”.

Ông Doãn Minh Đăng, cán bộ Trường ĐH Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ là cán bộ được cử đi du học đợt đầu tiên theo Đề án Mekong 1000 của thành phố Cần Thơ với tiền ngân sách nhà nước nhằm tạo lực lượng cán bộ trình độ cao cho khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Tốt nghiệp thạc sĩ năm 2008, ông Đăng được thành phố Cần Thơ phân công về Trường Đại học Tại chức Cần Thơ. Sau đó, ông Đăng xin học tiếp tiến sĩ từ năm 2008 – 2012. Cuối năm 2012 ông Đăng về lại Trường Đại học Tại chức Cần Thơ, đầu năm 2013 trường được nâng cấp thành Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ. Từ tháng 4/2013 ông Đăng được giữ vị trí phó trưởng khoa Điện – Điện tử – Viễn thông, từ tháng 5/2014 kiêm nhiệm làm trưởng bộ môn Tự động hóa.

Ông Đăng cho biết mình bắt đầu gặp vấn đề với nhà trường sau khi ông đi tham dự một Hội nghị khoa học do Viện Toán học tổ chức vào tháng 3/2015 tại Hà Nội. Dù ông đã xin phép trưởng khoa qua thư điện tử và gửi báo cáo xin đi hội nghị tự túc từ trước, nhưng vào cuối tháng 3/2015, Ban giám hiệu nhà trường lại yêu cầu ông phải có văn bản xác nhận của đơn vị tổ chức về thời gian thực tế của hội nghị.

Sự căng thẳng của nhà trường và ông Đăng tiếp tục khi nhà trường cho rằng trong bản gửi đi xác nhận việc tham dự hội nghị, ông Đăng đã công khai biên bản giao ban nội bộ của trường và có những câu chữ không tôn trọng nhà trường. Sau đó, ông Đăng bị kỷ luật cách chức phó trưởng khoa, trưởng bộ môn và từ tháng 11/2015, ông Đăng bị điều chuyển về làm nhân viên của phòng Đào tạo.

Ông Đăng cho biết: “Phòng đào tạo chưa phân công công việc gì nhiều mà chỉ bảo tôi ngồi tiếp việc ở thư viện. Lý do hiệu trưởng đưa ra khi điều chuyển tôi là vi phạm đạo đức nhà giáo. Khi tôi hỏi vi phạm cụ thể là gì thì hiệu trưởng không nói, chỉ nói rằng liên quan đến kết luận kỷ luật giữa tháng 10”.

Trao đổi với phóng viên Infonet chiều 2/12, ông Doãn Minh Đăng cho biết: “Khoảng từ 21/9 đến 9/10/2015, tôi xin phép nghỉ vì vợ sinh con nhỏ, nhà trường không đồng ý nhưng do điều kiện gia đình không cho phép, tôi vẫn buộc phải nghỉ để chăm sóc vợ con. Trong thời gian tôi nghỉ, nhà trường đã họp xét kỷ luật với tôi.

Đầu tháng 10 tôi đi làm trở lại thì nhận được thông báo kỷ luật với 6 lỗi, trong đó có những lỗi như nghỉ không phép, góp ý xúc phạm cá nhân, tổ chức, gửi thư rác… Tôi cũng đã hỏi lãnh đạo nhà trường là căn cứ trên những lý do, bằng chứng gì để đưa ra những lỗi đó nhưng nhà trường không trả lời cụ thể, chỉ nói rằng căn cứ trên những buổi làm việc với tôi trước đó. Trong những buổi làm việc đó tôi cũng đã lên tiếng phản biện nhưng không hề được xem biên bản các cuộc họp cũng như kết luận cuối cùng tại mỗi cuộc họp”

Trước thông tin có liên quan đến việc ông Đăng xin rút ra khỏi danh sách quy hoạch cán bộ cũng như tổ chức Đảng, ông Đăng cho biết:

Tôi đã làm văn bản nêu lý do xin rút khỏi quy hoạch cán bộ nguồn cũng như bên Đảng từ khoảng tháng 8, tháng 9/2014 vì muốn tập trung làm chuyên môn. Từ thời điểm đó cho đến trước tháng 3/2015, công việc của tôi vẫn không hề bị ảnh hưởng gì từ việc xin rút khỏi quy hoạch và Đảng

Trước câu hỏi trong nội quy, quy chế của nhà trường có quy định nào cấm cán bộ, giảng viên nhà trường đưa thông tin lên facebook hay không, ông Đăng cho biết: “Nếu có quy định cấm thì trường phải công bố công khai đến cán bộ công chức. Tuy nhiên đến thời điểm này nhà trường chưa có một văn bản nào về việc này nhưng tôi được biết nhà trường đang lấy ý kiến các phòng ban về việc tôi đưa thông tin lên facebook có ảnh hưởng đến nhà trường như thế nào. Tôi thì không được lấy ý kiến nên không biết kết quả như thế nào”

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu – Phó Hiệu trưởng và là người phát ngôn của Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ cho biết trường đang xin ý kiến UBND TP về việc tổ chức họp báo liên quan đến thông tin về ông Doãn Minh Đăng. Theo bà Thu, thông báo về việc xem xét kỷ luật ông Đăng được ký ngày 19/11. Theo đó, thông báo này nêu rõ ba lỗi là: Tự ý nghỉ việc 14 ngày không được sự đồng ý của Ban Giám hiệu nhà trường; tự ý nghỉ học không lý do từ ngày 5 đến 13/10; tiếp tục xúc phạm đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của cá nhân và tổ chức qua email và qua thái độ, hành vi ứng xử trong các cuộc họp với lãnh đạo nhà trường.

Quyết định kỷ luật ông Doãn Minh Đăng. Ảnh vietnamnet

Quyết định kỷ luật ông Doãn Minh Đăng. Ảnh vietnamnet

Trước thông tin về việc tổ chức họp báo, ông Đăng khẳng định: “Tôi rất mong có cuộc họp công khai với lãnh đạo thành phố, tôi sẽ lên tiếng vì sự minh bạch nếu như được phép tham dự. Sở dĩ tôi phải đưa thông tin lên internet vì tôi thấy tính công khai, minh bạch của trường không còn. Tôi hy vọng thành phố Cần Thơ sẽ đánh giá một cách khách quan hơn, và khi đó thành phố đánh giá, kết luận thế nào tôi sẽ chấp nhận như vậy”

Theo Soha

Nhiều du học sinh kết thúc chương trình học tại nước ngoài đều có chung một câu hỏi lớn là “có nên về nước hay không”, Á quân chương trình đường lên đỉnh Olympia” lần thứ 2 Đỗ Thị Hồng Nhung trả lời trên Soha rằng: “Tôi nghĩ rất đông du học sinh VN đang nhìn vào trường hợp của anh Đăng để cân nhắc quyết định ở hay về của mình.”

 

Chuyên đề: ,

4 ý kiến dành cho “Cựu Quán quân ‘đường lên đỉnh Olympia’ bị cho ngồi chơi xơi nước”

  1. bao tran 08/12/2015

    O nuoc minh chuyen nay la ” chuyen thuong ngay o huyen ” . Muon ton tai thi cu song theo nguyen tac 3 ko : ko nghe , ko thay , ko biet . Dung nen co y kien , y co gi ca .

    Reply
  2. tuoitre 10/12/2015

    NHUNG NGUOI NAY CO TU CACH GI MA KY LUAT ONG DANG.DEN LUC NHAN DAN CAN LEN TIENG DE BAO VE NGUOI TAI TRUOC SU GANH GHET VA LONG QUYEN CUA DAM NGUOI DANG THUC HIEN CHINH SACH NGU DAN.DANG DANG TU DAO MO CHON MINH KHI CO NHUNG DANG VIEN HANH XU TRAI VOI DAO TROI NHU THE

    Reply
  3. lê Hà 23/12/2015

    Tôi cũng đã từng là một sinh viên tốt nghiệp ở nước ngoài về (trước khi đi học tôi từng là một chiên binh và là 1 thương, một đảng viên). Nhưng khi về nước công tác tôi hoàn toàn thất vọng bởi cách hành xử thiếu văn hóa và vô đạo đức của đa số các “quan lại” có chức có quyền.
    Nên nói thế nào nhỉ? Không khó những cũng rất khó vì đây là việc liên quan đến con người,mà đã là người với nhau thì không nên một chút nào(với những người có nhân cách và văn hóa). Thật buồn là cái gì đó đang diên ra ở đại học gì đó ở Cần Thơ…có phải ông tiến sĩ kia đụng vào cái ngu dốt của “bậc quan lại” khoác áo “thầy” hay không!?

    Reply
    • Đảng viên hưu 06/01/2016

      Anh ấy xin ra khỏi ĐẢNG thì nên chấp nhân ngay, xin rút khỏi danh sách cán bộ nguồn để tập trung cho chuyên môn thì nên đồng ý ngay và tạo điều kiện để anh ấy là m công viieecj chuyên môn, có thể nhue thế sẽ cố ích hiwn cho đất nước. Ko nên được gây khó ,ko nên đánh gái gì cả. Mỗi người có một cách sống riêng, lãnh đạo giỏi và tốt ở hỗ biết dùng người đúng với sở trường của họ, tạo đk cho họ làm tốt vuêcj đươc giao….

      Reply

Ý kiến bạn đọc