Home » Thể thao » HLV Ranieri ví Leicester giống nhân vật Forrest Gump trong bộ phim cùng tên
Leicester City đang bay cao tại giải Ngoại Hạng Anh với 7 chiến thắng trong 8 trận gần nhất, hơn đội xếp nhì Arsenal 2 điểm. HLV Ranieri cho rằng sở dĩ đội bóng của ông đang chơi thăng hoa vì Leicester có sự hồn nhiên giống nhân vật Forrest Gump nổi tiếng.

Leicester City hiện đang thể hiện sức mạnh vô song tại Premier League nhưng Claudio Ranieri đã tìm thấy một hình ảnh so sánh thích hợp với đội bóng của mình.

Leicester City đang khiến tất cả phải sửng sốt với phong độ không thể tin nổi tại Premier League. 8 vòng đấu từ cuối tháng 10 tới nay, “Bầy cáo” đã thắng tới 7 còn lại cũng là một trận hòa trước ông lớn bóng đá Anh Manchester United. Ở thời điểm này, “hiện tượng” Leicester đang dẫn đầu BXH Premier League với 2 điểm nhiều hơn Arsenal xếp nhì bảng và 9 điểm nhiều hơn top 4.

ranieri-so-sanh-leicester-voi-bo-phim-ve-viet-nam

Ranieri và Leicester đang trên đỉnh Premier League

Giới truyền thông đang hết lời ca tụng Leicester song HLV Claudio Ranieri đã tìm ra một so sánh khiêm tốn, phù hợp với đội bóng của mình. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, thuyền trưởng 64 tuổi đã ví Leicester giống như Forrest Gump, nhân vật chính trong bộ phim cùng tên rất nổi tiếng. Anh này bị thiểu năng trí tuệ và chỉ có IQ 75 nhưng luôn nhìn cuộc đời với lăng kính ngây thơ và trong sáng. Ngay cả khi bị gửi sang tham gia cuộc chiến tranh ở Việt Nam vô cùng ác liệt, trong mắt của Forrest tất cả vẫn diễn ra như bình thường và lạc quan.

Chính sự vô tư của Forrest đã giúp anh vượt qua mọi biến cố của cuộc đời để sau cùng tìm được hạnh phúc cho mình. Ranieri muốn mượn câu chuyện này để nói rằng thực lực của Leicester không quá dồi dào giống như các ông lớn nhưng sự hồn nhiên lại là thứ vũ khí giúp họ bay cao: “Tại sao chúng tôi không thể tiếp tục tiến lên hơn nữa? Mọi người đều thích Forrest Gump và Leicester chính là Forrest Gump.”

Có được thành công ngày nay, Ranieri cũng không quên công cựu HLV Nigel Pearson, người đã giúp Leicester trụ hạng ngoạn mục ở nửa cuối mùa trước. “Sức kháng cự của Leicester trong 2 tháng cuối mùa trước là tuyệt vời và điều đó khiến cho tôi cảm thấy tự tin”, chiến lược gia 64 tuổi cho biết. “Chúng tôi cần tiếp tục chơi bóng và làm việc chăm chỉ. Chúng tôi biết rõ khả năng chịu áp lực của mình và chỉ cần điều đó phát huy, tôi tin đội bóng có thể đối đầu với bất cứ ai. Người hâm mộ Leicester đang có kỳ Giáng sinh tuyệt vời và rất có ý nghĩa.”

Trong thời gian qua, dù vấp phải lịch thi đấu đầy chông gai song Leicester đã bước đầu vượt qua với 2 chiến thắng liên tiếp trước Chelsea và Everton. Phía trước “Bầy cáo” sẽ tiếp tục là những thử thách tới từ hai ông lớn là Liverpool và Man City và nếu tiếp tục đứng vững, nhiều người tin họ thực sự có khả năng cạnh tranh chức vô địch hay chí ít là vào top 4.

Ý An/ Bóng đá 24h


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc