Home » Thể thao » Mourinho có thực sự bị truất quyền chỉ đạo trong trận thua West Ham?
Hiệp 2 trận đấu giữa West Ham và Chelsea, Jose Mourinho “biến mất” khỏi băng ghế chỉ đạo và các ống kính máy quay đã phát hiện “Người đặc biệt” ngồi trên khán đài. Không ai biết HLV của Chelsea bị truất quyền chỉ đạo khi nào và điều gì đã xảy ra với chiến lược gia người Bồ Đào Nha trong tình cảnh Chelsea đang đá thiếu người và bị dẫn trước.

Lộ lý do Mourinho bị đuổi, Chelsea sẽ bị phạt nặng

Một ngày vô cùng tồi tệ cho Chelsea. Họ bị đuổi một người, bị từ chối một bàn thắng hợp lệ, một trợ lý HLV bị đuổi, HLV trưởng cũng bị đuổi, và thua trận sát nút. Chưa hết, họ sắp phải đối mặt với án phạt mới của FA.

Bây giờ việc Chelsea thua trận đã không còn làm người ta bất ngờ nữa. Mới đây “The Blues” đổ gục với tỷ số 1-2 tại Upton Park trước West Ham, trong một trận đấu mà Nemanja Matic bị thẻ đỏ còn cá nhân HLV Jose Mourinho bị truất quyền chỉ đạo do tranh cãi với trọng tài.

Sau khi trận đấu kết thúc, theo thủ tục thì hai đội bóng sẽ cử HLV trưởng lẫn cầu thủ của mình ra để tiếp chuyện các phóng viên. Thế nhưng các nhà báo đã chưng hửng, khi Jose Mourinho cùng ban huấn luyện và các cầu thủ đã lên xe bus rời khỏi SVĐ ngay sau khi đá xong.

Mourinho

Mourinho và toàn đội Chelsea đã bỏ họp báo sau trận thua West Ham

Sự việc đã nhanh chóng được các nhà báo có mặt ở Upton Park truyền tai nhau cũng như đăng tải trên mạng xã hội. Ký giả Ed Thompson của một trang web chuyên về tài chính bóng đá viết: “Không có phỏng vấn giữa các nhà báo và cầu thủ Chelsea. Theo luật, ít nhất phải có 2 cầu thủ chơi trận đấu cũng như HLV tham gia phỏng vấn sau khi trận đấu kết thúc 20 phút. Chelsea sẽ bị phạt nặng vì lý do này”.

Việc bị truất quyền chỉ đạo là lý do dễ hiểu để giải thích cho việc Mourinho không trả lời báo chí, nhưng một câu hỏi được đặt ra: Mourinho đã bị truất quyền chỉ đạo (hay có thực sự bị truất quyền?) từ lúc nào mà không có thước phim ghi lại? Người ta chỉ thấy rằng khi hiệp 2 bắt đầu, Mourinho đã ở trên khán đài thay vì dưới đường pitch.

Một nhà báo giấu tên đã cung cấp một thông tin quan trọng về sự việc này. Sau hiệp 1, Jose Mourinho đã tìm cách vào phòng thay đồ của các trọng tài để nói chuyện “phải quấy” với trọng tài Jonathan Moss về quyết định từ chối bàn thắng của Fabregas, thẻ đỏ cho Matic và truất quyền của trợ lý HLV Silvino Louro.

Mourinho-tren-khan-dai

Mourinho trên khán đài West Ham, bên cạnh các quan chức đội chủ nhà đang ăn mừng bàn thắng của Andy Carroll

Mourinho đã bị ngăn không cho vào phòng thay đồ và hành vi mang tính gây hấn của ông lập tức dẫn tới lệnh truất quyền chỉ đạo của tổ trọng tài trước khi hiệp 2 bắt đầu. Tuy nhiên cũng có những nguồn tin khác cho ra thông tin trái ngược rằng chính Mourinho đã tự động lên khán đài để bày tỏ sự bất mãn với tổ trọng tài.

Đây lại thêm một vết mực nữa vào mùa giải vốn dĩ đã trở nên vô cùng xấu xí không chỉ cho Chelsea mà còn cả cá nhân Jose Mourinho. “Người đặc biệt” đã dính vào vô số chuyện lùm xùm từ đầu mùa, từ scandal của bác sĩ Eva Carneiro cho tới bị phạt 50.000 bảng vì chỉ trích trọng tài, và cách đây không lâu là xô đẩy một thiếu niên vì bị quay phim trong lúc đi lại trên đường phố London.

Hoàng Quân/ Khampha.vn

Sự kiên nhẫn của ông chủ Abrahamovic của Chelsea là có giới hạn. Có lẽ sau trận thua thứ 5 của The Bluses kể từ đầu mùa, chiếc ghế của Jose Mourinho đã thực sự bị lung lay dữ dội.


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc