Home » Thể thao » HLV Ranieri gọi Jamie Vardy là “Batistuta mới”
Jamie Vardy đang dẫn đầu top ghi bàn tại giải Ngoại Hạng Anh mùa này với 12 bàn. Đặc biệt, tiền đạo sinh năm 1987 này đã ghi 9 bàn trong 9 trận liên tiếp. Chứng kiến học trò tỏa sáng, HLV Ranieri đã ví Vardy với Gabriel Batistuta – huyền thoại của bóng đá Argentina và cũng đã lập kỷ lục ghi 11 bàn sau 11 trận liên tiếp trong màu áo CLB Fiorentina do chính Ranieri dẫn dắt vào những năm 90 của thế kỷ trước.

Jamie Vardy: “Vua sư tử Batistuta” mới của xứ sương mù

Thành tích ghi bàn trong 9 trận liên tiếp của Jamie Vardy, khiến HLV trưởng Leicester City so sánh anh với huyền thoại Batistua.

Thành tích ghi bàn trong 9 trận liên tiếp của Jamie Vardy, khiến HLV trưởng Leicester City so sánh anh với huyền thoại Batistua.

1447039738-vardy-1Chỉ cần 1 bàn nữa trong trận đấu vòng 12, Vardy sẽ sánh ngang với Van Nistlerooy

Ở trận đấu với Watford, Jamie Vardy tiếp tục “nổ súng” giúp Leicester giành chiến thắng 2-1, qua đó giúp đội nhà tiếp tục bay cao ở vị trí thứ 3 trên BXH Premier League. Đây đã là bàn thắng thứ 12 của tiền đạo sinh năm 1987 ở giải Ngoại hạng và là bàn thắng thứ 9 sau 9 trận liên tiếp.

Thành tích này của Vardy chỉ còn kém kỷ lục 10 bàn 10 trận liên tiếp của huyền thoại MU Van Nistlerooy đúng 1 trận đấu nữa. Và với phong độ như hiện nay, nhiều người tin Vardy sẽ làm được, thậm chí phá sâu kỷ lục của cựu tiền đạo Hà Lan.

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của học trò, HLV Ranieri của Leicester đã ví Vardy giống với Gabriel Batistuta, huyền thoại bóng đá Argentina, cũng là cựu học trò của ông khi còn khoác áo Fiorentina những năm 90 thế kỷ trước.

Ở mùa giải 1994/1995, cựu tiền đạo có biệt danh “Vua sư tử” đã ghi được bàn thắng trong 11 trận đấu liên tiếp và kết thúc mùa giải năm đó với 26 bàn thắng, đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” Serie A, và đó cũng là thành tích ghi bàn tốt nhất sự nghiệp của Batistuta ở cấp CLB.

Ranieri nói: “Jamie Vardy làm tôi nhớ đến Batistuta. Ghi bàn trong 11 trận liên tiếp là điều phi thường và Jamie hoàn toàn có thể làm được điều đó.”

Tiền đạo 28 tuổi cách đây 3 năm còn thi đấu cho một đội bóng ở giải nghiệp dư, nhưng giờ đã vụt sáng trở thành ngôi sao ở giải Ngoại hạng, đồng thời được triệu tập vào ĐTQG. Mọi thứ đang diễn ra nằm ngoài sức tưởng tượng của nhiều người nhưng nó hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực không ngừng của Jamie Vardy.

DA/ Khampha.vn

Jamie Vardy là ngôi sao nở muộn và người hâm mộ bóng đá xứ sương mù rất muốn tiền đạo 28 tuổi naỳ tiếp tục tỏa sáng trong màu áo CLB Leicester cũng như tuyển Anh.


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc