Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » ‘Kẻ cười, người khóc’ trước băng giá, tuyết rơi
Giá rét kéo đến, băng tuyết phủ từ Lạng Sơn đến Nghệ An. Trong khi một số người lâu ngày mới thấy tuyết, thì với những người nghèo khó thì đây là thảm cảnh.

2 hình ảnh, 2 trạng thái cảm xúc trái ngược vào ngày các tỉnh miền Bắc chìm trong giá rét – 1 số tỉnh miền núi còn có tuyết rơi đã tạo nên những ý kiến tranh luận trái chiều.

Trước tình hình thời tiết này rất nhiều bạn trẻ, khách du lịch lên kế hoạch rủ nhau đi “săn tuyết”. Trong những hình ảnh, video được cư dân mạng chia sẻ, các bạn trẻ nô đùa, tạo dáng bên tuyết và nặn người tuyết, hò reo, trượt tuyết rất thích thú… Nhiều người còn bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể tận mắt chứng kiến tuyết rơi.

   ‘Kẻ cười, người khóc’ khi thấy băng giá, tuyết rơi - Ảnh 1
 
   ‘Kẻ cười, người khóc’ khi thấy băng giá, tuyết rơi - Ảnh 2

Giới trẻ thích thú đi chụp ảnh tuyết.

Trái ngược với hình ảnh thích thú trên thì hình ảnh người dân vùng cao buồn vì gia súc, gia cầm hay rau màu bị hại trước cái lạnh “cắt da, cắt thịt”.

Người dân vùng cao nghèo lắm, họ còn phải đi làm nên đâu có thể thảnh thơi nô đùa với tuyết, họ đâu có đủ áo ấm để chống chọi với cái lạnh âm độ.

   ‘Kẻ cười, người khóc’ khi thấy băng giá, tuyết rơi - Ảnh 3
 
   ‘Kẻ cười, người khóc’ khi thấy băng giá, tuyết rơi - Ảnh 4
 
   ‘Kẻ cười, người khóc’ khi thấy băng giá, tuyết rơi - Ảnh 5

Hình ảnh khốn khổ của người dân vùng cao khiến bất kỳ ai cũng phải rơi nước mắt.

Nụ cười vui sướng của khách du lịch đi săn tuyết, những ánh mắt đượm buồn, ứa nước mắt của người dân khi thấy tài sản của mình bị thiệt hại là hai hình ảnh trái ngược khiến người xem lặng người suy ngẫm.

“Cuộc sống còn nhiều lắm những nỗi khổ, nhìn chú ở Lạng Sơn mặt buồn rười rượi vì mất của khiến mình nhói lòng”.

Bên cạnh đó, một số cư dân mạng cũng kêu gọi các bạn trẻ và khách du lịch thực hiện nhiều lời kêu gọi cũng như hành động quyên góp thiết thực giúp đỡ người nghèo nơi đây.

Hiện những hình ảnh này vẫn đang nhận được rất nhiều bình luận của cộng đồng mạng.

tuyet-roi

Tổng hợp từ nguoiduatin.vn, soha

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc