Home » Thể thao » Truyền hình Nhật Bản tường thuật trực tiếp các trận đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á
Với việc HLV trưởng tuyển U23 Việt Nam là người Nhật và Việt Nam cũng có 2 tuyển thủ là Công Phượng và Tuấn Anh sắp sang đá J.League 2 nên truyền thông Nhật Bản có sự chú ý đặc biệt tới các chàng trai áo đỏ tại VCK U23 châu Á. Đặc biệt, U23 Việt Nam là đội tuyển nước ngoài duy nhất không đá với U23 Nhật vẫn được kênh NHK tường thuật trực tiếp.

U23 Việt Nam là đội tuyển nước ngoài duy nhất được phát sóng tại Nhật Bản

VCK U23 châu Á 2016 đang diễn ra sôi nổi, trong dịp này thì các đài truyền hình tại châu Á cũng tụ hội tại Qatar để đưa tin về các đội tuyển.

NHK

Đài NHK mang hẳn ê-kíp đi theo U23 Việt Nam

VCK U23 châu Á 2016 đồng thời cũng là vòng loại cuối cùng của Olympic 2016, vì thế 16 quốc gia tham dự đều hết sức quan tâm tới giải đấu này. Tất nhiên các đài truyền hình lớn đều theo sát những diễn biến của đội tuyển nước nhà. Đài NHK, đài truyền hình lớn nhất của Nhật Bản luôn theo sát diễn biến của đội U23 nước nhà.

Tuy nhiên, không chỉ có U23 Nhật Bản mà đài NHK dành một sự quan tâm đặc biệt khác cho U23 Việt Nam. Lý do hàng đầu là đang có rất đông NHM tại xứ mặt trời mọc hướng về đội bóng áo đỏ vì có sự xuất hiện của HLV Miura, tiền đạo Công Phượng và tiền vệ Tuấn Anh. Thậm chí đài NHK đã “phá lệ” trực tiếp các trận của U23 Việt Nam, đội bóng nước ngoài duy nhất bên cạnh U23 Nhật Bản được lên sóng truyền hình.

Chưa dừng lại ở đó, để phục vụ tốt nhất khán giả thì đài NHK còn cửa hẳn ê-kíp đi cùng U23 Việt Nam trong các buổi tập. Đưa thông tin và trực tiếp buổi tập của thầy trò HLV Miura về quê nhà. Đạo diễn Takanori Yamaguchi của ban thể thao NHK cho biết về vấn đề này: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi truyền hình trực tiếp một trận đấu không phải của đội tuyển Nhật Bản ở giải châu Á. Bởi HLV Miura là người Nhật Bản và ông ấy đang trở nên rất nổi tiếng và được quan tâm nhiều hơn kể từ khi sang Việt Nam làm việc trên cương vị HLV trưởng ĐTQG. Ở Nhật Bản ông ấy cũng đã nổi tiếng khi làm HLV trưởng các đội thi đấu J-league, bình luận viên nổi tiếng trên truyền hình”.

Hiện tại, HLV Miura đang còn hợp đồng với VFF tới tháng 4/2016. Tuy nhiên khả năng chiến lược gia này gắn bó với bóng đá Việt Nam là không cao do nhận được lời mời từ các CLB tại J-League 1. Theo thông tin đồn thổi thì sau khi kết thúc VCK U23 châu Á 2016, HLV Miura sẽ chia tay BĐVN để dẫn dắt CLB Omiya Aldija.

A.T/ Bóng đá 24h


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc