Home » Thể thao » Công Phượng ngày càng trưởng thành hơn dưới bàn tay HLV Miura
Trong chiến thắng 5 – 1 của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia,  người chơi nổi bật nhất là Công Phượng.

HLV Phan Thanh Hùng: ‘Công Phượng tinh quái hơn dưới bàn tay HLV Miura’.

Đó là nhận định của HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T), bởi so với thời điểm Công Phượng trong màu áo U19 Việt Nam và giờ đây là U23 Việt Nam Công Phượng đã trở nên tinh quái hơn rất nhiều.

Mọi phẩm chất kỹ thuật tốt nhất của Công Phượng đã được anh thể hiện trong chiến thắng 5-1 của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia. Ngoài hai bàn thắng cho riêng mình, tiền đạo số 10 của U23 Việt Nam có hai pha bứt tốc mạnh mẽ mang về hai quả 11m, để Hồng Quân và Huy Toàn lập công.

cong phuong 1

Công Phượng ngày càng trưởng thành dưới bàn tay nhào nặn của HLV Miura. Ảnh: Nhật Minh.

Nhìn lại chiến thắng ấn tượng của thầy trò HLV Miura, chính BLV Quang Huy đã phải thừa nhận đây là một chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam trước Malaysia. Bởi chưa bao giờ trong những cuộc đối đầu với người Mã, tuyển Việt Nam lại có được chiến thắng thuyết phục cả về tỉ số lẫn lối chơi.

Nhận xét về màn thể hiện của U23 Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận rằng Công Phượng chính là chìa khóa dẫn đến chiến thắng quá ấn tượng của thầy trò HLV Miura. Ở cái tầm của một nhà cầm quân, HLV Hà Nội T&T phải thừa nhận rằng Công Phượng đã tinh quái và trưởng thành rất nhanh dưới sự dẫn dắt của ông thầy người Nhật Bản.

“Ở góc độ chuyên môn, không chỉ riêng cá nhân tôi và rất nhiều người khác thừa nhận tài năng của Công Phượng. Nhưng ở góc độ tinh quái của cầu thủ thuộc Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG, thì tôi nghĩ rằng Phượng đã tiến bộ rất nhanh. Những va đập của Công Phượng trong màu áo HAGL khi thi đấu tại V-League, cũng như sự “nhào nặn” của HLV Miura cho thấy tiền đạo số 10 của U23 Việt Nam đang trưởng thành nhanh hơn so với các cầu thủ cùng trang lứa,” HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận Công Phượng đã có trận cầu bùng nổ.

Thực tế, trong trận đấu với U23 Malaysia chiều tối qua, Công Phượng đã thể hiện được điều đó. Không chỉ thi đấu bùng nổ với hai bàn thắng, nếu quan sát kỹ, chúng ta thấy được chất quái của Phượng khẳng định rất rõ bằng hai quả 11m cho U23 Việt Nam.

cong phuong 2

Công Phương không chỉ bùng nổ với hai bàn thắng, mà còn đem về cho U23 Việt nam hai quả 11m. Ảnh: Nhật Minh.

Sau hai vòng đấu tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 28, U23 Việt Nam có được hai trận toàn thắng (6-0 U23 Brunei, 5-1 U23 Malaysia). Điều đặc biệt là năm cầu thủ ở vị trí tiền đạo là Phi Sơn, Thanh Bình, Hồng Quân, Văn Toàn đều “nổ súng”, trong đó Công Phượng vượt trội hơn với 3 bàn sau hai trận.

 
Đình Viên
 Thể thao Việt Nam

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc