Home » Thể thao » Chơi thiếu người, Bình Dương vẫn hòa đội mạnh đến từ Trung Quốc
Bình Dương đã có trận đấu mở màn AFC Champions League 2016 với đội bóng rất mạnh Jiangsu Suning (Trung Quốc), đây là đội có 3 ngôi sao người Brazil đến từ các đội bóng hàng đầu châu Âu như Man city, Chelsea.

Jiangsu Suning sử dụng cả ba ngôi sao Brazil mới mua trong kỳ chuyển nhượng đông là Ramires, Alex Teixeira và Jo. Trong đó, riêng bộ đôi Ramires và Teixeira đã có giá hơn 90 triệu đôla.

Sức hút của bộ ba cầu thủ Brazil đẳng cấp thế giới trị giá cả trăm triệu euro như Ramires, Alex Teixeira, Jo cùng sự tò mò về đội bóng mới nổi Jiangsu Suning đã kéo đông đảo khán giả đến sân Bình Dương xem trận đấu. Một tiếng trước trận đấu, người hâm mộ đã lũ lượt vào sân chờ đợi màn trình diễn của hai đội. Và khi trận đấu bắt đầu, không khí trên các khán đài nóng dần lên theo từng pha bóng, nhất là khi chứng kiến các cầu thủ B.Bình Dương chơi ăn miếng trả miếng trước đối thủ.

Những pha chạm bóng, đi bóng kỹ thuật của hai tiền vệ Ramires hay Alex Teixeira luôn nhận được những tiếng trầm trồ của khán giả. Ngay cả khi các cầu thủ B.Bình Dương tranh chấp với các ngôi sao Brazil thất bại, khán giả cũng ồ lên đầy thích thú. Thi đấu ở giữa sân, Tấn Tài và Moses “chạm trán” với Ramires nhiều nhất. Và chính sự máu lửa của Tấn Tài và Moses đã nhiều lần khiến Ramires phải thất bại khi tranh chấp khiến khán giả trên khán đài vỗ tay ầm ầm vì sướng. Đặc biệt là tình huống gần cuối trận, khi Tấn Tài cho Ramires “ngửi khói” trong một pha đi bóng dũng mãnh của mình.

binh-duong

Khán giả thích thú trước pha tranh chấp tự tin của Tấn Tài với ngôi sao Ramires, cựu cầu thủ CLB Chelsea – Ảnh: N.K- tuoitre

Không thi đấu nổi bật như hai đồng hương người Brazil Ramires và Alex Teixeira, nhưng tiền đạo Jo chính là người chuyền bóng cho Ji Xiang dứt điểm mở tỉ số 1-0 ngay phút 13. Bàn thắng khiến 700 CĐV Jiangsu Suning ngồi ở khán đài D nhảy múa ăn mừng. Trong khi đó, các cầu thủ B.Bình Dương tiếp tục chơi tốt trong sự cổ vũ của CĐV nhà. Và ở phút 28, Anh Đức sút 11m thành công gỡ 1-1 cho B.Bình Dương, đem lại niềm vui nổ trời trên khán đài cho các CĐV nhà. Còn ở dưới sân, các cầu thủ Jiangsu Suning đứng như trời trồng. Ngoài phản ứng khi trọng tài chính Alireza Faghani (Iran) thổi phạt 11m, sau bàn gỡ 1-1, HLV Dan Petrescu tiếp tục ra đường biên để phản ứng trọng tài bàn.

Jiangsu Suning trở thành tâm điểm của bóng đá thế giới vào tháng một vừa qua với hai thương vụ bom tấn là Ramires và Alex Teixeira. Trong đó, họ bỏ ra 56 triệu đôla để biến Teixeira thành cầu thủ giá trị nhất phiên chợ đông.

Tuy nhiên, màn trình diễn trước Bình Dương cho thấy Jiangsu sẽ cần thời gian, hoặc rất nhiều tiền nữa để thay da đổi thịt trong tương lai gần. Bộ ba người Brazil chơi tròn vai, nhưng chưa thể hiện được đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại. Teixeira thực hiện một số pha đi bóng kỹ thuật nhưng hiệu quả chưa cao, trong khi Ramires thiếu những đường chuyền và xâm nhập vòng 16m50 mang lại đột biến.

Jo mới là người để lại dấu ấn nhiều hơn so với hai đồng hương nổi tiếng. Cựu tiền đạo Man City có pha kiến tạo mở tỷ số và vài tình huống dứt điểm nguy hiểm dù hàng thủ Bình Dương kèm chặt. Trong đó, anh suýt ghi bàn nâng tỷ số trong hiệp hai, nếu pha đệm bóng cận thành không đi trúng chân đồng đội Wuxi.

binh-duong
Teixeira đi bóng trước sự truy cản của Kisekka. Ảnh: Quang Liêm.

Bình Dương đã có trận đấu hợp lý khi biết cương nhu phù hợp. Đội chủ nhà tận dụng tốt khoảng thời gian đối phương chùng xuống trong hiệp một để gỡ hòa và chơi phòng ngự phản công trong hơn 20 phút đá thiếu người cuối trận.

Tổng hợp từ tuoitre, vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc