Home » Thể thao » Hà Nội T&T – Maziya Sports : Không có quà cho khách
Dù gặp nhiều khó khăn nhưng sự tự tin của Hà Nội T&T đã nói lên tất cả. Hơn nữa, đối thủ của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trận này được đánh giá yếu hơn, nên một chiến thắng cho đội chủ nhà là nằm trong dự đoán.

AFC Cup là sân chơi cấp dưới của cúp C1 châu Á, đồng nghĩa với việc Hà Nội T&T sẽ có cơ hội đi sâu tại giải. Ở bảng đấu này, đại diện của Việt Nam sẽ gặp những đối thủ được đánh giá là vừa sức như Arema Cronous (Indonesia), Selangor (Malaysia) và Maziya (Maldives). Nếu giành chiến thắng ngay trận ra quân trong cuộc đối đầu với Maziya chiều nay, sẽ là một sự khởi đầu rất thuận lợi của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Tất nhiên, muốn làm được điều đó, đội chủ nhà phải biết cách vượt qua những khó khăn của chính mình. Hàng loạt những vấn đề về chấn thương, thẻ phạt đang khiến HLV Phan Thanh Hùng có chút lo ngại.

ha noi t t

Hà Nội T&T hướng đến chiến thắng ở AFC Cup 

Sau trận thua Muangthong Utd trong khuôn khổ vòng loại AFC Champions League 2014, tiền đạo Hoàng Vũ Samson, trung vệ Gallagher bị thẻ đỏ và không thể ra sân trong trận đấu chiều nay. Ngoài Samson và Gallagher, trung vệ Tiến Dũng và tiền đạo Gonzalo cũng chưa thể ra sân vì chấn thương khiến ông Hùng phải đóng vai một người “thợ hàn”. Đó là chưa kể ở đấu trường V-League 2014, Hà Nội T&T đang có phong độ phập phù và họ đang bị Thanh Hóa bỏ xa trên BXH sau trận thua ở vòng vừa rồi.

HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận, ông không lo bị quá tải, mà lo về vấn đề lực lượng, khi mà Hà Nội T&T bắt đầu bước vào nhiều mặt trận quan trọng. May cho HLV người Đà Nẵng khi trong tay ông có nhiều sự lựa chọn. Chẳng hạn cầu thủ mới 21 tuổi Duy Khánh có thể được sử dụng thay cho trung vệ người Úc, để đá cặp với Văn Biển, còn trên hàng công, đội chủ nhà có lẽ buộc phải đưa các tiền vệ Hector và Văn Quyết lên đá cặp cùng nhau. Trong buổi họp báo chiều qua, HLV Phan Thanh Hùng vẫn tin tưởng vào khả năng hoàn thành nhiệm vụ của những người đóng thế. Đội chủ nhà tin tưởng vận hành được lối chơi quen thuộc bởi các cầu thủ đã quá hiểu nhau, hiểu cả cách chơi. Đó là chưa kể trận này Hà Nội T&T sẽ được chơi trên sân nhà, chơi trên mặt sân Hàng Đẫy quen thuộc. 

Quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm của Hà Nội T&T đã được thể hiện. Chiến thắng tại AFC Cup là sự khởi đầu tốt cho sân chơi châu lục, nhưng cũng là bước đệm để đội bóng thủ đô tìm lại phong độ tại V-League. 

Về phía đội khách, tại vòng đấu bảng AFC Cup năm ngoái, Maziya Sports & Recreation đã từng thua người anh em của Hà Nội T&T, SHB.Đà Nẵng trong cả 2 lượt trận với tỷ số 2-3 và 1-3. Chỉ mang sang 2 ngoại binh và đặt mục tiêu có điểm, rõ ràng đội bóng đến từ Maldives không được đánh giá cao tại bảng F. Phòng ngự phản công sẽ là phương án tối ưu của đội khách trận này, nhưng việc họ có thực hiện được ý đồ và mục tiêu có điểm hay không có lẽ rất khó. 

Hà Nội T&T sẽ dành sự tôn trọng với đối thủ, nhưng chắc chắn trên sân nhà, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng sẽ chơi tấn công. Nhiệm vụ ghi bàn đang được giao cho những Hector, Văn Quyết, Thành Lương hay cả những trung vệ. Đã nhiều năm qua, bóng đá Việt Nam vẫn luôn mơ tái lập thành tích như B.Bình Dương (vào đến bán kết AFC Cup), nên ở mùa giải năm nay, nếu Hà Nội T&T làm được điều đó, họ sẽ được nhiều hơn là mất. 

Lê Cường

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc