Home » Thể thao » Sự quan tâm của báo Thái Lan đối với HLV Hữu Thắng
Sự kiện Hữu Thắng dẫn dắt các ĐT Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của báo chí Thái Lan.

HLV Hữu Thắng được báo Thái Lan khen hết lời.

Nhiều tờ báo lớn của Thái Lan bày tỏ lo ngại trước việc HLV Nguyễn Hữu Thắng ký hợp đồng dẫn dắt các ĐT Việt Nam với VFF.

Chiều ngày 3/3/2016 LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chính thức ký hợp đồng với HLV Nguyễn Hữu Thắng. Theo đó nhà cầm quân sinh năm 1972 đã trở thành “thuyền trưởng” của ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam theo ràng buộc có thời hạn 2 năm. Sự kiện Hữu Thắng dẫn dắt các ĐT Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của báo chí Thái Lan.

HLV Hữu Thắng được báo Thái Lan khen hết lời - Ảnh 1

HLV Hữu Thắng đã chính thức dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Tờ Thai Rath cho rằng việc bổ nhiệm cựu trung vệ xứ Nghệ ngồi vào ghế nóng sẽ khiến những cuộc so tài giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan trở nên đáng xem hơn không chỉ trên sân mà cả vị trí huấn luyện: “Hữu Thắng là một cựu cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam và đã có nhiều thành công khi làm công tác huấn luyện. Ông ấy là một người có uy tín và có thể làm tốt công việc ở ĐT Việt Nam. Chắc chắn những cuộc đối đầu giữa Hữu Thắng và Kiatisak sẽ trở nên đáng xem hơn”.

Tờ Thai Post bình luận rằng những người lãnh đạo bóng đá Việt Nam đang muốn học theo cách làm của Thái Lan khi đặt niềm tin vào một thầy nội sau nhiều năm trao quyền cho HLV người nước ngoài.

“Rõ ràng là VFF đã noi theo bóng đá Thái sau thời gian dài đặt niềm tin vào các nhà cầm quân ngoại. Họ muốn tận dụng uy tín và sự hiểu biết của những cựu danh thủ để tìm ra hướng đi mới cho các đội tuyển. HLV Hữu Thắng sẽ được trao nhiều quyền hạn và ông ấy hoàn toàn có thể biến ĐT Việt Nam thành một đội bóng khó lường với tất cả sự hiểu biết và và tài năng của mình”.

Trong khi đó tờ Siam Sport bày tỏ sự lo ngại ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng có thể sử dụng chơi rắn như Miura từng áp dụng. Điều này khiến ĐT Thái Lan và các đối thủ khác không khỏi e dè: “HLV mới của ĐT Việt Nam vôn là một trung vệ và nổi tiếng với lối chơi quyết liệt. Khi làm HLV, các đội bóng của ông ấy cũng chơi rất rắn. Ông ấy có thể khiến chúng ta hay các đội tuyển khác phải e ngại, giống như cách Miura đã áp dụng cho ĐT Việt Nam khi đối đầu với Thái Lan ở vòng loại World Cup”.

Trước mắt, HLV Hữu Thắng sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam thi đấu hai trận thủ tục tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á gặp Đài Loan (Trung Quốc) và Iraq.

Theo nguoiduatin


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc