Home » Xã hội » Hốt hoảng với lỗi sách: Loài chim lớn nhất trên thế giới là lạc đà

Mới đây, một người dùng Facebook đã bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân về sai sót trong một quyển sách cho trẻ em. Trong quyển sách này, tác giả đã trả lời cho câu hỏi “Loài chim lớn nhất trên thế giới là loài nào?” là “Lạc đà”.

Cư dân mạng hốt hoảng khi phát hiện lỗi sách: Lạc đà là loài chim lớn nhất thế giới

Vấn nạn sai thông tin trong sách truyền tải kiến thức vẫn còn là chuyện đáng được quan tâm.

“Loài chim lớn nhất trên thế giới là lạc đà. Lạc đà không chỉ có hình dáng to lớn, mà tốc độ chạy cũng rất nhanh. Nó đã là chim, vậy vì sao lại chạy nhanh mà không phải là bay? Đó là vì lạc đà không biết bay do thân thể nó quá nặng, cánh cũng bị thoái hóa rồi”, người viết ghi.

Ảnh chụp trang sách viết lạc đà là loài chim lớn nhất thế giới (Ảnh: FB Thiên Chương)

Ảnh chụp trang sách viết lạc đà là loài chim lớn nhất thế giới (Ảnh: FB Thiên Chương)

Thông tin này đã khiến người chia sẻ lẫn những cư dân mạng khác sửng sốt vì lạc đà là loài thú có vú. Đây là loài động vật lớn sống được trên sa mạc và các vùng khô cằn thiếu nước uống.

Trong khi đó thì loài chim lớn nhất là đà điểu đến từ các đồng bằng châu Phi và Ả Rập. Một con đà điểu đực trưởng thành có thể đạt tới độ cao 2,8 m, nặng hơn 156 kg. Trứng của đà điểu nặng tới 1,4 kg và là những quả trứng lớn nhất thế giới ngày nay. Chúng có thể chạy ở tốc độ tối đa khoảng 97,5 km/h và nó trở thành loài chim nhanh nhất trên đất liền, các động vật có hai chân nhanh nhất trên thế giới.

Qua tìm hiểu, đây là lỗi sai trong quyển sách “Mười vạn câu hỏi vì sao?” của một NXB uy tín.

Sau đó, một cư dân mạng khác đã chia sẻ một quyển sách có tên “Nhận biết những điều đối lập” của NXB Mỹ Thuật cũng mắc một lỗi sai cơ bản. Trong ghi viết là xa và gần thì hình ảnh trên sách lại không tương đương với 2 thông tin này.

Lỗi sai trên sách của NXB Mỹ Thuật (Ảnh: FB)

Những lỗi sai này đã khiến các cư dân mạng hết sức bất bình với sự cẩu thả của người làm sách. Sau nhiều công đoạn kiểm duyệt nhưng các lỗi này cũng không bị phát hiện và vẫn xuất hiện trong sách được bán ra thị trường. Nghiêm trọng hơn, những cuốn sách này lại chủ yếu dành cho trẻ em.

Theo vntinnhanh

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Hốt hoảng với lỗi sách: Loài chim lớn nhất trên thế giới là lạc đà”

  1. Nguyễn Đăng Khôi 08/04/2016

    loài chim lớn nhất chính là tác giả cuốn sách ” mười vạn câu hỏi vì sao ” vì ngu quá nói lạc đà là loài chim lớn nhất , còn giải thích vì sao nữa , cho nên cánh loài chim này vốn để bay bổng đã thoái hóa thành bộ não ngu đến như vậy !!

    Reply

Ý kiến bạn đọc