Home » Xã hội » Sau vụ sách in cờ Trung Quốc, các NXB bị Bộ GD ‘sờ gáy’
Bộ GD – ĐT vừa tiếp tục có công văn gửi đến hàng loạt nhà xuất bản và các trường ĐH có nhà xuất bản yêu cầu rà soát lại nội dung.

Chiều 7/3, bên cạnh việc quyết định thu hồi và yêu cầu kiểm điểm ban biên tập cuốn sách Bé làm quen với chữ cái của tác giả Nguyễn Thị Thúy Hà do NXB ĐH Sư phạm ấn hành, Bộ GD – ĐT còn đưa công văn số số 1467/BGDĐT-VP về việc rà soát và loại bỏ các nội dung không đúng trong xuất bản phẩm.

Công văn này được gửi đến Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, ĐH quốc gia Hà Nội, ĐHQG TP.CMD, ĐH Thái Nguyên, ĐH Huế; và các trường: ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Nông nghiệp Hà Nội, ĐH Vinh, ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Kinh tế TP. HCM, ĐH Cần Thơ.

Theo Thứ trưởng Bộ GD – ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, quyết định này xuất phát từ việc thời gian qua, báo chí phản ánh một số nhà xuất bản đã xuất bản và phát hành một số sách có nội dung, hình ảnh không phù hợp với đặc điểm, tình hình chính trị, kinh tế, xã hội Việt Nam, gây bức xúc trong xã hội.

Sách dành cho trẻ em Việt nhưng in hình cờ Trung Quốc cắm trên cổng trường. Ảnh Tuổi Trẻ.

Thêm một số cuốn sách khác cũng có tình trạng tương tự. Ảnh Tuổi Trẻ.

Nội dung cụ thể của công văn trên: yêu cầu các nhà xuất bản, các trường ĐH kể trên chỉ đạo kiểm tra, rà soát, loại bỏ các nội dung trong xuất bản phẩm không phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục và đào tạo theo quy định, đặc biệt lưu ý đối với các sách dịch, sách mua bản quyền, sách liên kết xuất bản.

Đặc biệt, chỉ thị trên nhấn mạnh tuyệt đối không xuất bản và phát hành các loại xuất bản phẩm không đúng với pháp luật, không phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý và thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Bên cạnh đó, Bộ GD – ĐT cũng yêu cầu các nhà xuất bản, các trường thường xuyên kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về xuất bản, phát hành; và đề nghị thực hiện nghiêm túc nội dung công văn này và báo cáo lại.

An Hoàng

Theo zing


2 ý kiến dành cho “Sau vụ sách in cờ Trung Quốc, các NXB bị Bộ GD ‘sờ gáy’”

  1. Tôi hoàn toàn thất vọng vì thế hệ ban biên tập đã tắc trách đến mức để xuất bản những cuốn vở đó.

    Reply
  2. phuong vi 09/03/2013

    bọn gián điệp Tàu nằm trong mọi cơ quan
    cuả chính quyền VN,laị có sự tiếp tay cuả
    những tên ăn cơm việt thờ ma Tàu ,chưa hết còn những tên Việt gốc Tàu bao đời nay cũng cho nằm trong ban lãnh đạo thì
    làm sao không mất chủ quyền như tên Tô huy rưá uỷ viên bộ chính trị (việt gốc hoa ),hoàng trung Hải phó thủ tướng việt gốc hoa ) là những tên tiếp tay cho mọi
    vấn đề làm xaó trộn đất nước VN để TQ
    nó sẽ sát nhập VN vào nước cuả nó…trong
    tương lai cần phải loại tất cả bọn gốc Tàu ra khỏi chính quyền VN,không thì mất nước .lãnh đạo không có tầm nhìn thì là
    một điều vô cùng thiếu sót,không muốn nói
    là thiển cận chẳng khác nào ngơ ngác như con nai trong khi con Báo TQ đaị gian manh thủ đoạn quỷ quyệt mà không đề phòng
    nó sẽ vồ lúc nào không hay.

    Reply

Ý kiến bạn đọc