Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Tuổi 18, có em thật hay
Khi bạn ở độ tuổi 18 và một ngày đẹp trời bạn bỗng có thêm một cậu em trai hay một cô em gái, khi đó cảm xúc của bạn sẽ thế nào? Hãy chia sẻ với bạn bè nhé.

brother_2
Có em ở tuổi 18 sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm rất mới.
(Ảnh: pixabay.com)

Những lí do nên có em ở tuổi 18

1. Yêu thương, gắn bó và che chở lẫn nhau

Ở tuổi 18, tự nhiên bạn lại có một đứa em, điều này chắc hẳn sẽ mang đến những thay đổi thú vị về tính cách trong bạn. Giữa bạn và em sẽ có một mối dây liên kết, từ đó yêu thương, gắn bó và che chỡ lẫn nhau.

Em bạn sẽ rất tự hào khi khoe với những đứa bạn trong lớp về người anh “to lớn”, “học giỏi” và có thể chơi bất kì môn thể thao nào, chắc chắn bạn cũng sẽ vui lây vì điều đó.

2. Học hỏi được thêm nhiều điều

Không chỉ em bạn cần học hỏi từ những sự vật, sự việc xung quanh mà bạn cũng sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ chính em của bạn. Hãy gắn bó với em bạn nhiều hơn để thấy những bài học bổ ích đôi khi bạn chẳng thể nào nghĩ tới.

Em bạn dậy sớm hằng ngày, trong khi bạn “nướng” tới 9, 10h sáng, điều này vô tình khiến bạn cảm thấy xấu hổ và cố gắng thức dậy sớm hơn. Ngoài ra, những thói quen xấu của bạn cũng nhanh chóng thay đổi vì sự “chỉnh đốn” của em bạn.

brother_1
Em nhỏ cũng sẽ khiến bạn thay đổi theo hướng tích cực hơn. (Ảnh: pixabay.com)

3. Chín chắn và bản lĩnh hơn

Bạn có bao giờ nghĩ một ngày nào đó em của bạn có tác động lớn đến cuộc đời bạn?, nếu chưa thì nên nghĩ ngay từ bây giờ. Bạn sẽ có được suy nghĩ tích cực và tư duy hơn khi có thêm một đứa em, trách nhiệm của một người anh (chị) sẽ khiến bạn chín chắn và bản lĩnh hơn trong mọi vấn đề.

Bạn sẽ không còn tâm lí “con một” nữa mà thay vào đó là vị trí của một người thay cha mẹ bảo ban em của mình. Những cư xử, hành vi của bạn có ảnh hưởng và tác động rất nhiều đến em của bạn.

4. Dành nhiều thời gian cho gia đình hơn trước

Thay vì vui chơi cùng bạn bè vào những ngày cuối tuần, bạn dành nhiều thời gian để đưa em đi chơi, chỉ và kèm bài tập cho em hay chỉ đơn giản là không muốn em phải ở nhà một mình.

Vì lí do đó mà bạn và gia đình sẽ có dịp gần gũi, quan tâm và thấu hiểu nhau nhiều hơn, điều đó mang đến cho bạn một thói quen cân bằng thời gian và có sự lựa chọn phù hợp với những điều kiện hiện tại mà bạn có.

brother_3
Hãy tự hào vì mình có thêm một đứa em ở tuổi 18! (Ảnh: pixabay.com)

5. Chuẩn bị tâm lí và kinh nghiệm để nuôi dạy con nhỏ

Đây là một trong những lí do lớn nhất mà bạn nên có em ở tuổi 18, khi ra đường chắc chắn sẽ có nhiều người nhầm tưởng bạn là cha của đứa trẻ. Điều này chứng tỏ, trong quá trình tiếp nhận và bảo bọc em, bạn sẽ có được một tâm lí ổn định để chuẩn bị làm cha (mẹ) sau này.

Những kĩ năng cần thiết để sơ cấp cứu hay cách bảo ban, lắng nghe và thấu hiểu đứa em nhỏ tuổi rất có ích sau này khi chính bạn sẽ mang ra để áp dụng vào con cái.

Thái Vũ

Theo kenhso5.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc