Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » 7 điều khiến bạn mất điểm lúc mới yêu
Khi vừa chính thức quen nhau, nếu không chịu khó “giữ hình tượng”, bạn rất dễ khiến người yêu cảm thấy chán chường, dẫn đến tình cảm của hai bạn sớm “lung lay”.

Để tránh hiện tượng “cả thèm chóng chán”, bạn chỉ cần loại bỏ những biểu hiện sau:

yeu 1

Chia sẻ những điều quá chi tiết: Bạn từng ngồi đọc sách trong chuồng gà, bạn từng kể chuyện cười với đứa em nhưng chính bạn lại cười trước, bạn từng lụm một viên kẹo dưới đất lên ăn khi còn nhỏ, bạn ghét ăn nui ở trường mẫu giáo… Những điều đó chỉ nên kể khi hai bạn yêu nhau đủ lâu. Lúc mới yêu, kể những điều trên sẽ khiến người ấy…trề môi, rồi thở dài ngao ngán. Bạn đã chia sẻ chưa đúng lúc.

Kể xấu người yêu cũ: “Chia tay người ấy, anh thấy thoải mái vô cùng”, “Từ lúc chia tay anh ấy, cuộc đời em sang trang mới, tuyệt vời”, “Người xưa có những tính cách mà em chẳng thể chấp nhận nổi, ví dụ như…”, “Anh đã từng yêu không đúng người, và anh cực kì thất vọng”… Người ấy bắt đầu cảm thấy hoang mang: “Liệu mình có phải là “nạn nhân” kế tiếp?

Không có mùi hương riêng: Một mùi hương dịu nhẹ sẽ giúp người ấy nhớ về bạn nhiều hơn, lâu hơn. Bạn nên dùng cố định một loại nước hoa, hoặc loại dầu gội nào đó. “Mùi hương tự nhiên” không phải là cách hay vì nó khiến bạn kém hấp dẫn.

Tỏ ra bận rộn: Lúc mới yêu, nên tạo khoảng cách để cả hai không cảm thấy chán. Nhưng nếu bạn bận bịu kiểu “sáng đi học, chiều đi làm, tối ở nhà” thì tốt nhất hai bạn nên “đường ai nấy đi”. Giai đoạn lúc mới yêu cần một sự đầu tư nhất định và bạn phải biết tạm dẹp những thứ phù phiếm để tập trung dành thời gian cho người mình yêu.

Suốt ngày gọi điện: Buổi sáng, bạn gọi điện hỏi người ấy đang làm gì, buổi trưa gọi hỏi ăn cơm chưa, buổi chiều hỏi học xong chưa và tối đến hỏi: “Hôm nay đã làm những gì?”. Việc suốt ngày gọi điện chỉ khiến người ấy cảm thấy hoảng hốt khi nhìn thấy tên bạn trên màn hình điện thoại, đồng thời chỉ muốn độc thân cho khỏe.

Nói “I love you” hàng tỉ lần: Bạn có thể diễn đạt tình yêu bằng những câu nói khác nhau, nhưng có chung một ý nghĩa. Hoặc không cần nói, chỉ cần hành động để chứng minh. Nói quá nhiều câu “I love you” lặp đi lặp lại sẽ khiến người ấy chán ghét bạn dần dần, và cảm thấy chuyện tình cảm như một gánh nặng. Có khi người ấy sẽ nói lại: “Yêu em ư? Nói nhiều nhưng chẳng cảm nhận được gì cả! 

“Đòi hỏi”: “Sao anh không chịu tặng quà cho em nhân kỉ niệm một tháng yêu nhau?”, “Đã yêu nhau rồi mà em còn giữ khoảng cách thế?”, “Anh mua món này cho em đi!”, “Sao em không chịu quan tâm, chia sẻ, lắng nghe và bầu bạn với anh?”… Những câu hỏi này được đặt ra lúc mới yêu thì không nên chút nào. Sự đòi hỏi đôi khi khiến một nửa hoài nghi về tình cảm của bạn.

Demi Twinkle

Theo muctim

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc