Home » Kinh doanh » Vàng rớt giá, USD tăng nhanh

Giá vàng hôm nay 25/8 rớt mạnh xuống mức thấp nhất trong vòng 1 tháng do đồng USD tăng vọt ngay trước thềm cuộc họp của Fed vào thứ 6 tuần này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giá vàng hôm nay giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một tháng. Trong lúc đó các nhà đầu tư vẫn đang hy vọng vấn đề tăng lãi suất ngắn hạn sẽ được làm rõ vào cuối tuần này.

Giá của đồng đô la Mỹ và các kim loại quý khác dao động mạnh trong khi chờ đợi các chính sách lãi suất của Cục dự trữ Liên bang Mỹ được đưa ra tại cuộc họp thường niên vào thứ 6 tuần này tại Jackson Hole, Wyo. Sau cuộc họp, chủ tịch Fed Janet Yellen sẽ đưa ra bài phát biểu quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến sự tăng giảm của giá vàng và giá USD.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 12 giảm 16,40 USD, tương đương 1,2%, đạt mức 1,329.70 USD/ounce. Giá vàng xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7/2016, theo dữ liệu của FactSet.

“Chúng tôi nghi ngại rằng bất kỳ một phát ngôn nào của bà Yellen tại bài phát biểu hôm thứ 6 tới đối với vấn đề lãi suất sẽ có tác động tiêu cực tới giá vàng”, Edward Meir, chuyên gia tư vấn của INTL FCStone nhận xét.

Đồng USD hôm nay tăng 0,3%. Trên thực tế, đồng USD đã tăng mạnh do giới đầu tư đã đánh cược vào những lời phát biểu theo chiều hướng tăng tiến về khả năng sớm tăng lãi suất của nữ chủ tịch FED Janet Yellen. Đô la Mỹ mạnh hơn dẫn đến việc vàng định giá bằng USD trở nên kém hấp dẫn trong con mắt các nhà đầu tư.

Phần lớn các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng và quyết định bán trước một cơn bão là một lựa chọn. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, không ít người vẫn đánh cược vào triển vọng dài hạn của vàng khi mà nền kinh thế giới vẫn còn nhiều bất ổn, chưa thoát ra được đợt giảm tốc tăng trưởng kéo dài cả thập kỷ qua. Lượng tiền in ra vẫn rất lớn và chưa có dấu hiệu ngừng lại.

Theo các chuyên gia phân tích, trong ngắn hạn giá vàng sẽ chịu thêm nhiều áp lực khiến thị trường sẽ có những đợt tăng, giảm bất ngờ rồi lại lắng dịu dần. Nhà đầu tư nên cân nhắc và có những lựa chọn phương án phù hợp.

Trong khi đó, bạc tháng 12 giảm 37,7 cent, tương đương 2%, ở ngưỡng 18,688 USD/ounce. Trên sàn giao dịch Comex, giá đồng giao tháng 12 giảm 4,1 cent, tương đương 1,9%, còn 2,085 USD/pound. Bạch kim tháng 10 giảm 29,10 USD, tương đương 2,6%, đạt mức 1,082.20 USD/ounce. Palladium tháng 9 giảm 17,35 USd, tương đương với 2,5%, còn 682,50 USD/ounce.

Minh Nguyệt

Theo vietq.vn

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc